ข่าว

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค!! “น้องธันย์” คว้างานเงินเดือน 1 ล้าน!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องธันย์" ที่ประสบอุบัติเหตุตกชานชาลารถไฟฟ้าที่สิงคโปร์ต้องตัดขาทั้งสองข้าง พิสูจน์"ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค แต่อยู่ที่ใจ" ได้งานเงินเดือน 1 ล้าน!!

 

              25 มิ.ย. 60 - “น้องธันย์”  น.ส.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ เด็กสาวที่ประสบอุบัติเหตุตกชานชาลารถไฟฟ้าที่สิงคโปร์ และถูกรถไฟทับระหว่างเดินทางไปศึกษาด้านภาษา จนทำให้ต้องตัดขาทั้งสองข้างเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ที่ผ่านมาเธอได้แสดงให้เห็นว่าแม้จะเสียขาทั้ง 2 ข้างไป แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ ล่าสุดด้วยความ “คิดบวก” ของน้องธันย์ ส่งผลให้เธอได้รับคัดเลือกให้ทำงาน “สำรวจความสุขคนไข้” ซึ่งมีเงินเดือนสูงถึง 1 ล้านบาท

              ทั้งนี้จากกรณีที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ได้เปิดรับสมัครงานในตำแหน่ง "ผู้สำรวจความสุขคนไข้" โดยจะได้รับเงินเดือน 1 ล้านบาท เป็นเวลา 6 เดือน (อ่านต่อ...งานอะไร?? เงินเดือน 1 ล้าน!!!)

              ล่าสุดได้มีการประกาศผลการคัดเลือกผู้เข้าทำงานในตำแหน่งดังกล่าวผ่านรายการ “ตีสิบเดย์” ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้ารอบสุดท้าย 12 คนมาร่วมในรายการ ปรากฏว่า “น้องธันย์” ซึ่งเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายที่มีอายุน้อยที่สุดคือ 21 ปี ได้รับคัดเลือกให้ทำงานในตำแหน่งนี้

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค!! “น้องธันย์” คว้างานเงินเดือน 1 ล้าน!!

              ก่อนจะมีการประกาศผลว่าใครได้รับเลือกให้ทำงานนี้ พิธีกรได้ให้ผู้เข้ารอบทั้ง 12 คนได้แนะนำตัวเอง และแสดงเหตุผลที่โรงพยาบาลควรเลือกพวกเขาเข้าทำงานในตำแหน่งดังกล่าว

              “น้องธันย์” ซึ่งปัจจุบันศึกษาอยู่ที่คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจและเป็นพิธีกรด้วย ให้เหตุผลที่ทางโรงพยาบาลควรเลือกเธอว่า “สิ่งแรกคือจากประสบการณ์อุบัติเหตุและธันย์สามารถฟื้นขึ้นมาได้ด้วยตัวของเราเอง มีวิธีคิดที่ดีต่อตัวเรา และสามารถส่งต่อให้คนอื่นได้ด้วย สามารถแปลงสิ่งที่เป็นจุดด้อยมาเป็นจุดเด่นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลกได้ ปัจจุบันถึงแม้จะใส่ขาเทียมทั้งสองข้างแต่ก็สามารถเล่นกีฬา ตีแบด ว่ายน้ำ ดำน้ำสามารถทำทุกอย่างได้เหมือนคนปกติ”

              “มันไม่ใช่ข้อจำกัดว่าเราจะพิการหรือไม่พิการ มันอยู่ที่ใจ ถ้าเรามีความตั้งใจเราก็สามารถทำทุกอย่างได้ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค” น้องธันย์ กล่าวพร้อมรอยยิ้มที่เธอบนใบหน้าของเธอตลอดเวลา

              ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ให้เหตุผลที่คณะกรรมการเลือกน้องธันย์ให้ทำงานในตำแหน่งนี้ว่า 1.น้องธันย์ผ่านการเจ็บปวดครั้งรุนแรง ซึ่งมีน้อยคนนักที่เสียขา 2 ข้าง แล้วสามารถลุกขึ้นมาได้ภายในไม่กี่ปี 2.น้องธันย์ทำกิจกรรมการกุศลมาตลอด 3.มีความคิดบวก หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส่ สามารถพูดคุยกับคนไข้ คนไข้เจอแล้วน่าจะมีความสุข แม้อายุจะน้อย แต่เชื่อว่าอายุไม่ใช่อุปสรรค

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค!! “น้องธันย์” คว้างานเงินเดือน 1 ล้าน!!

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค!! “น้องธันย์” คว้างานเงินเดือน 1 ล้าน!!

              ทั้งนี้ ผอ.โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ได้กล่าวถึงกติกาในการคัดเลือกว่า มี 4 ข้อ คือ 1.คิดบวก 2.ให้กำลังใจผู้อื่นได้ 3. แก้ปัญหาตัวเองได้เมื่อประสบปัญหา 4.มีจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งมีผู้สมัครเข้ามาเกือบพันคน คณะกรรมการต้องคัดเลือกจนเหลือ 12 คนสุดท้าย ซึ่งยอมรับว่าทั้ง 12 คนมีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งหมด ยอมรับว่าหนักใจในการคัดเลือก แต่สุดท้ายก็ต้องเลือกคนที่ใช่ที่สุด

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค!! “น้องธันย์” คว้างานเงินเดือน 1 ล้าน!!

              สำหรับภารกิจของ “ผู้สำรวจความสุขคนไข้”  มี 3 ข้อหลัก คือ 1.ทุกวันต้องไปถามผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาลถึงอาการเจ็บป่วย อยากได้อะไรจึงจะมีความสุขและหายจากโรคภัยไข้เจ็บ และให้กำลังใจผู้ป่วย  2.บันทึกสิ่งที่สำรวจเพื่อให้สังคมทราบว่าทำอย่างไรให้ผู้ป่วยมีความสุข เพื่อให้คนได้อ่าน และเป็นข้อมูลอ้างอิงให้โรงพยาบาลอื่นใช้ทำงานต่อไปได้ 3. เป็นตัวแทนของโรงพยาบาลในการทำซีเอสอาร์
              น้องธันย์ กล่าวหลังได้รับการคัดเลือกว่า ขอบคุณทุกคนที่มอบประสบการณ์ให้ และเหมือนมอบชีวิตใหม่ให้ สำหรับเงิน 6 ล้านบาทนี้ (เงินเดือนละ 1 ล้าน 6 เดือน) สามารถเอาไปซื้อขาคู่ใหม่ได้เลย สำหรับขาที่ใส่อยู่มีอายุ 5 ปี ราคาคู่ละ 5 ล้าน เป็นขาที่ดีที่สุดในโลก สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานให้ เพราะทรงเห็นว่าตนช่วยเหลือสังคมต่อได้ ทั้งนี้จะทำงานนี้อย่างเต็มที่ และเชื่อว่าจะทำให้สำเร็จได้แน่นอน

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค!! “น้องธันย์” คว้างานเงินเดือน 1 ล้าน!!
 

          "ขาที่ใส่อยู่คู่ละ 5 ล้านบาท ในสมัยที่ธันย์เกิดอุบัติเหตุเป็นขาที่ดีที่สุดในโลก สมเด็จพระเทพฯทรงเห็นว่าเราสามารถที่จะช่วยเหลือสังคมต่อได้ ท่านเลยทรงมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ ธันย์ก็เลยตั้งปณิธานว่าเราจะใช้ขาคู่นี้ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ นั่นก็คือการทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เราไม่คิดว่าร่างกายจะเป็นอุปสรรค" น้องธันย์ กล่าวพร้อมรอยยิ้มและแววตาที่มุ่งมั่น 

           สำหรับผู้เข้ารอบ  12 คนสุดท้ายนอกจากน้องธันย์ ก็มีทั้งแพทย์ จิตแพทย์ นักเขียน นักสร้างแรงบันดาลใจ อดีตนักร้อง  ผู้ประกาศข่าว พยาบาล ล่ามภาษาญี่ปุ่น แพทย์ฝึกหัด ผู้ประสานงานทางภาษา เภสัชกร และคุณครู   

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรค!! “น้องธันย์” คว้างานเงินเดือน 1 ล้าน!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ