ข่าว

แมงกะพรุน บุก หาดจอดเทียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระวัง! แมงกะพรุนเกลื่อนหาดจอมเทียน โร่ เตือนนักท่องเที่ยว

 

วันที่ 24 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าพบสัตว์น้ำบางชนิดมีลักษณะเป็นก้อนใสขนาดใหญ่ประมาณ 1-2 ซม. คล้ายแมงกะพรุนลอยขึ้นมาเกยตื้นอยู่ทั่วบริเวณชายหาดจอมเทียน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสิ่งมีชีวิตดังกล่าวมีลักษณะเป็นก้อนใสคล้ายวุ้นกระจายเต็มชายหาด  และในน้ำทะเลเป็นระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร  ซึ่งเบื้องต้นทางเมืองพัทยาได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวระมัดระวัง และไม่ให้เข้าใกล้หรือสัมผัส เพราะหวั่นเกรงว่าก้อนใสคล้ายแมงกะพรุนเหล่านี้อาจเป็นอันตรายได้

สอบถามนายสมชาย ใจแสนดี อายุ 30 ปี พ่อค้าริมชายหาดจอมเทียน เล่าว่า ปกติช่วงนี้บริเวณชายหาดจะมีสัตว์น้ำจำพวกแมงกะพรุนลอยมาเกยหาดเป็นประจำทุกปี  ส่วนก้อนใสดังกล่าวเพิ่งจะเริ่มลอยมาเกยหาดตั้งแต่เมื่อวานนี้  และที่ผ่านมาได้พยายามแจ้งนักท่องเที่ยวให้ระวังในการลงเล่นน้ำทะเล แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงลงเล่นน้ำตามปกติ ซึ่งบางรายได้รับผลกระทบต่อผิวหนังอาจจะมีอาการคันตามเนื้อตามตัวหากไปโดนก้อนใสดังกล่าว   ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าก็ช่วยกันเก็บทำความสะอาดตลอด

ด้านนายสุรสรรพ์ ขวัญดี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษด้านความปลอดภัยแนวชายหาด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ก้อนใสดังกล่าวเป็นสัตว์น้ำ เรียกว่า แมงกะพรุนหลอด ซึ่งมีผลกระทบต่อผิวหนังทำให้เกิดอาการคัน ทั้งนี้ทางเมืองพัทยาได้ติดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ พร้อมให้เจ้าหน้าที่เดินประชาสัมพันธ์เตือนนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน อีกทั้งเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยาจะเข้ามาทำความสะอาดซากแมงกะพรุนที่ลอยเกยหาดในวันต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ