ข่าว

กว่า5หมื่นร่วมเดิน-วิ่งโอลิมปิคเดย์ที่อุบลฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลฯจัดเดิน-วิ่ง โอลิมปิค เดย์ 2017 Olympic Day มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 5 หมื่นคน แสดงความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ในปี 2025 ครั้งที


 

          24 มิ.ย.60 -  ที่บริเวณถนนชยางกูรด้านหน้าทุ่งศรีเมือง อำเภอเมือง จ.อุบลราชธานี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง 2017 Olympic Day โดยมีนักวิ่งจากทั่วประเทศของไทยและ นักวิ่งจากต่างประเทศ กว่า 5 หมื่นคนร่วมกิจกรม สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง 2017 Olympic Day ในครั้งนี้มีการเดิน ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายวัฒนธรรมเมืองอุบลราชธานี “3 พระเจ้าใหญ่ 4 พระแก้ว” และการวิ่ง ระยะทาง 10.8 กิโลเมตร เส้นทางในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี โดยเริ่มจุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัย ที่บริเวณทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี เวลา 07.30 น. โดยจะมีจุดให้น้ำและจุดปฐมพยาบาล บริการผู้ที่เข้าร่วมเดิน-วิ่ง 2017 Olympic Day ตลอดเส้นทาง
          พล.ต.จารึก กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ (International Olympic Committee : IOC) กำหนดให้มีการรณรงค์ให้จัดกิจกรรมในชื่อว่า OLYMPIC DAY ขึ้นในวันที่ 23 มิ.ย.ของทุกปี และประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิกของ IOC ได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี และในปีนี้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้คัดเลือกให้อุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพ เพื่อแสดงถึงศักยภาพของจังหวัดในการเตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปี 2025 ครั้งที่ 33 หรือ ปี พ.ศ.2568 และเพื่อเป็นร่วมฉลองวันโอลิมปิค ตามเจตนารมณ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคนานาชาติ และให้ทั่วโลกเป็นที่รู้จักทั้งประเทศไทยในด้านวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ การกีฬาของไทยเพิ่มขึ้น โดยผู้ร่วมแข่งขันที่มาถึงจุดปล่อยตัวแรกของงานจำนวน 1 หมื่นคนแรกจะได้รับเสื้อ 2017 OLYMPIC DAY ฟรีและผู้ที่ชนะการแข่งขันใน 1หมื่นคนแรกจะได้รับเหรียญ2017 OLYMPIC DAY

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ