ข่าว

“บิ๊กตู่” สั่งทุกหน่วยงานเข้มปราบยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่” สั่งทุกหน่วยงานเข้มปราบยาเสพติด วางกรอบนโยบายปีแห่งการปราบปราม ขีดเส้นจับกุมให้มากยิ่งขึ้น

           23 มิ.ย.60-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2560 โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ทุกภาคส่วนต้องตระหนักและเห็นความสำคัญของการแก้ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาของคนไทยทั้งประเทศ และแม้ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันแต่วันนี้ปัญหายาเสพติดยังคงมีอยู่ เพราะหมดสิ้นไปได้ยาก มีการพัฒนาทั้งการผลิต การขนส่ง การค้าขาย จึงจำเป็นต้องปรับรูปแบบในการทำงาน เตรียมรองรับการเปลี่ยนแปลงตามให้ทันและเดินหน้าเชิงรุก เพราะเรามีทั้งเรื่องการป้องกันปราบปรามและฟื้นฟู

          “ผมกังวลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกรณีที่มีการบังคับใช้กฎหมาย ใช้อาวุธและมาตรการต่างๆ ซึ่งอาจกระทบถึงประชาชน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังและให้เกิดการสูญเสียน้อยที่สุด ยึดหลักตามกระบวนการกฎหมายและหลักฐานต่างๆต้องชัดเจนสามารถนำไปสู่การดำเนินคดีได้ วันนี้ประเทศเราต้องการคนทั้งหมด 70 ล้านคนช่วยกันทำงาน เรื่องใดสำคัญก็ต้องช่วยกันมากเป็นพิเศษ ซึ่งยาเสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติจะปล่อยปละละเลยไม่ได้ รัฐบาลมีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ผมคาดหวังว่าผลงานการปราบปรามยาเสพติดในช่วงรัฐบาลชุดนี้ต้องปรากฏมากยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนขอให้นโยบายว่าการทำงานในปีนี้จะต้องเป็นปีแห่งการปราบปรามกระบวนการยาเสพติดใหญ่ให้ได้ ส่วนรายเล็กๆก็ดำเนินการต่อไป ที่ผ่านมาการดำเนินการได้เพียงรายเล็กๆ จึงมอบให้ทาง ปปส.กระบวนการยุติธรรม ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง ไปดูแลทั้งหมด ทั้งเรื่องโสเภณีเด็ก ยาเสพติด อาชญากรรมรุนแรง จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด เร่งรัดคดีที่ยังไม่เสร็จสิ้น ผมจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ทุกอย่างเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ส่วนผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดด้วยความร่วมมือจาก ครม.และข้าราชการทุกคน มีความตั้งใจเกิน 90%

สั่งห้ามนำผู้ต้องหาแถลงข่าว ขอสื่อห้ามถามหวั่นเกิดผลเสีย

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนขอฝากทางตำรวจด้วยว่าการแถลงข่าวโดยเอาตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าวด้วยนั้นคิดว่าบางครั้งคงไม่จำเป็น ไม่ต้องนำมา เพียงแค่เห็นรูปก็เพียงพอ ไม่ใช่ให้ออกมาพูดจาเลอะเทอะไปหมดไม่ได้ เพราะเขาเป็นผู้ต้องหาไม่มีสิทธิ์พูดอะไรทั้งสิ้น ไปพูดในกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น ไม่ใช่ออกมาพูดกับสื่อ และสื่อก็ไม่ต้องไปถามผู้ต้องหา เรื่องนี้ต้องรับผิดชอบร่วมกัน แม้จะเห็นใจกับการทำงานของสื่อว่าอยากได้ข่าวแต่บางครั้งทำให้เกิดผลเสีย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ