ข่าว

“สมเกียรติ” เข้ามอบตัวศาลแล้วหลังถูกออกหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สมเกียรติ” อดีตแกนนำ พธม. เข้ามอบตัวศาลแล้วหลังถูกออกหมายจับ

         "สมเกียรติ" อดีต แกนนำ พธม.เจอหมายจับเหตุศาลไม่เชื่อป่วยเบี้ยวฟังอุทธรณ์คดีบุกทำเนียบ เจ้าตัว แจงยิบป่วยบ้านหมุน มีพยานยันขอใบรับรองแพทย์ส่งไม่ทัน รอฟังอุทธรณ์อีกเช้า 24 ก.ค.

          ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 23 มิ.ย.60 เวลา 10.00 น. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) หนึ่งในจำเลยร่วมกับ5 แกนนำ พธม.คดีบุกทำเนียบปี 2551 ที่ศาลอาญามีคำสั่งออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมาเนื่องจากพฤติการณ์ไม่น่าเชื่อมีอาการป่วยถึงขนาดไม่สามารถมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ได้

          โดยวันนี้มีนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ และแนวร่วม พธม.ผู้ใกล้ชิด เดินทางมาร่วมให้กำลังใจนายสมเกียรติด้วยระหว่างที่เข้ามอบตัวต่อศาลตามหมายจับ

          ขณะที่นายสมเกียรติ อดีตแกนนำ พธม. เปิดเผยว่า ตนมามอบตัวต่อศาลและยืนยันว่าป่วยจริง โดยมีหลักฐานทางการแพทย์จากโรงพยาบาล 3 แห่ง ระบุอาการป่วยในใบรับรองแพทย์ว่ามีอาการเวียนศีรษะ อาเจียน บ้านหมุน และประสาทการทรงตัวอักเสบเฉียบพลัน 

          ตนเชื่อมั่นในความยุติธรรมของศาล ไม่เคยหนีศาลและไม่คิดหนีศาล ซึ่งตนไม่เคยผิดนัดศาลเลยตั้งแต่ปี 2548 ตอนเป็น ส.ส.ก็มาตามนัดศาลตลอด จึงขอความกรุณาจากศาลอย่างยิ่ง

           ด้านนายไชยวัฒน์ กล่าวถึงสาเหตุที่นายสมเกียรติส่งใบรับรองแพทย์ฉบับจริงไม่ทันว่า ตนมายืนยันต่อศาลเป็นพยานบุคคล ตามที่ศาลได้นัดคดีวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.นั้น ได้พยายามให้หมอเซ็นใบรับรองแพทย์ตั้งแต่วันอาทิตย์แต่ติดขัดเรื่องระบบ ต่อมาแพทย์เซ็นได้ในช่วงเช้าวันจันทร์เวลาประมาณ 9.30 น. ตนก็รีบไปพบนายสมเกียรติและภรรยานายสมเกียรติที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อนำใบรับรองแพทย์มายืนยันต่อศาลแต่ไม่ทัน 

          ส่วนสำเนาใบรับรองแพทย์ที่ส่งต่อศาลนั้นมาจากภรรยานายสมเกียรติที่ส่งไลน์มาให้

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการออกหมายจับดังกล่าว เป็นการให้นำตัวมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ซึ่งจะนัดฟังอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.โดยเมื่อนายสมเกียรติมาแสดงตัวต่อศาลแล้ว หมายจับก็สิ้นสุดผล โดยนายประกันของสมเกียรติก็ต้องชำระค่าปรับ 200,000 บาทเนื่องจากก่อนหน้านี้วันที่ศาลสั่งออกหมายจับก็ได้สั่งปรับนายประกันตามหลักทรัพย์ที่ยื่นเต็มจำนวนด้วย โดยที่ผ่านมานายสมเกียรติ ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพไว้ต่อศาลซึ่งตีราคาประกัน 200,000 บาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ