ข่าว

ส่ง“เด็กเชียร์แขก"วีทู"อาบอบนวด”เข้าเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เด็กเชียร์แขก วีทู อาบอบนวด”เข้าเรือนจำ ไร้คนประกันตัว ฝากขังครั้งแรก ค้ามนุษย์ลวงเด็กสาวไม่ถึง 18 ปี ค้าประเวณี หลังถูกสายจับล่อซื้อ 

 

          22 มิ.ย. 60 - ร.ต.อ.ภิรมย์ เศษคึมบง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ได้ควบคุมตัว นายพลวัฒน์ หรือบิว คำมีภักดี อายุ 30 ปี ชาวนครราชสีมา คนเชียร์แขก V-2 (วีทู) อาบอบนวด ซอยลาดพร้าว 55 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1426/2560 ลงวันที่ 20 มิ.ย.60 คดีร่วมกันค้ามนุษย์ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.- 3 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก และรอผลตรวจประวัติการต้องโทษกับเสนอสำนวนให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณา โดยพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยตัวไปแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนี

          โดยคำร้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.60 เวลา 14.00 น. น.ส.ฑิภาพร หรือปู ผู้ต้องหาอีกรายตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ ได้นัดหมายกับนายพลวัฒน์ ผู้ต้องหาที่เป็นคนเชียร์แขกของ V-2 (วีทู) อาบอบนวด ซอยลาดพร้าว 55 มาพูดคุยกันที่ร้านอาหารมัจฉา ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา เรื่องที่จะพา น.ส.เอ , บี ,ซี (นามสมมุติ) 3 คนไปทำงานที่ V-2 (วีทู) อาบอบนวด โดยนายพลวัฒน์ ผู้ต้องหา บอกว่าจะพาเด็กสาวไปชงเหล้า เสิร์ฟอาหาร แต่ น.ส.เอ และ บี ไม่มีความประสงค์ที่จะไปทำงานดังกล่าว ซึ่ง น.ส.บี ก็อายุยังไม่ถึง 18 ปีจึงไม่อยากที่จะไปทำงาน แต่ น.ส.ฑิวาพรหรือปู บอกว่าหากไม่ไปทำงานกับนายพลวัฒน์ ผู้ต้องหาจะมีปัญหากัน พร้อมทั้งข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย

          กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 16 พ.ค.นายพลวัฒน์ ผู้ต้องหา ไปรับ น.ส.เอ , บี , ซี  ในเมือง จ.นครราชสีมา โดยก่อนเดินทาง น.ส.ฑิพาพร ได้บอกกับ นายพลวัฒน์ ผู้ต้องหาว่าขอเบิกเงินเป็นค่าใช้จ่ายล่วงหน้าของทั้งสามไว้ รายละ 3,000 บาท รวม 9,000 บาทโดยที่เด็กสาวทั้งสามคนไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อมาถึงที่ V-2 (วีทู) อาบอบนวด ซอยลาดพร้าว 55/2 ถ.ลาดพร้าว แขวง-เขตวังทองหลาง กทม. โดยเริ่มทำงานที่ V-2 (วีทู) อาบอบนวด ในวันที่ 17 พ.ค. ซึ่งเด็กสาวต้องนั่งอยู่บนโซฟาที่ร้านจัดให้เป็นจุดที่ลูกค้ามาเลือกเพื่อใช้บริการ

          โดย น.ส.เอ ผู้กล่าวหาคดีนี้ ต้องทำงานร่วมประเวณีกับลูกค้า ซึ่งจะเลิกงานในเวลาเที่ยงคืน จะได้รับเงินค่าตัว 2,000 บาท /ครั้ง แต่เด็กสาวผู้กล่าวหาจะได้รับเงินจริงเพียง 750 บาท/ครั้ง ซึ่งผู้กล่าวหาทำงานอยู่ที่V-2 (วีทู) อาบอบนวดได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ขณะนั้นนายพลวัฒน์ ผู้ต้องหา ก็ได้เช่าห้องพักให้ผู้กล่าวหากับพวก อยู่ตรงข้าม V-2 (วีทู) อาบอบนวดโดยบอกว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 10,000 บาทเศษ และค่าใช้จ่ายนี้ไปรวมกับเงิน 9,000 บาทที่น.ส.ฑิพาพรรับไปล่วงหน้า ทำให้ผู้กล่าวหากับพวกเป็นหนี้ผู้ต้องหา คนละประมาณ 7,400 บาททั้งที่ทั้งสามไม่เคยเป็นหนี้แต่ต้องทำงานชดใช้หนี้ ซึ่งนายพลวัฒน์ ผู้ต้องหา บอกว่าต้องผ่อนจ่ายวันละ 500-1,000 บาท ต่อมาพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม.ได้ขอหมายจับนายพลวัฒน์ ผู้ต้องหา กระทั่งวางแผนจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ V-2 (วีทู) อาบอบนวด ขณะผู้ต้องหาได้แนะนำพนักงานหญิงสาวหน้าตาดี 3 คนให้กับสายลับ ค่าตัวคนละ 2,600 บาท เหตุเกิดที่  V-2 (วีทู) อาบอบนวด ซอยลาดพร้าว 55/2 ถ.ลาดพร้าว แขวง-เขตวังทองหลาง กทม.

          ต่อมาวันที่ 21 มิ.ย. พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ได้แจ้งข้อหา นายพลวัฒน์  ผู้ต้องหา ฐานร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยเป็นธุระจัดหา ซื้อขายฯ โดยข่มขู่ใช้กำลังบังคับหลอกลวงมิชอบซึ่งกระทำกับบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ,  เป็นธุระจัดหาหรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหรือหญิงโดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายใช้วิธีข่มขืนใจผู้อื่นฯ โดยกระทำกับบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี , ชักจูงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร , ยินยอมหรือกระทำแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก , พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปีไปจากผู้ปกครองฯ , เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่นโดยเป็นธุระจัดหาไปเพื่อการอนาจารแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม , เป็นธุระจัดหาฯ บุคคลนั้นเพื่อค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 6 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 , 283 , 318 , พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 มาตรา 9 และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 ซึ่งชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

          ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังตามคำร้อง โดยผู้ต้องหาไม่มีผู้ใดมายื่นประกันตัวระหว่างการฝากขังนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัว นายพลวัฒน์ผู้ต้องหา ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ