ข่าว

ปรับ 2.5 แสน "อมรินทร์ทีวี" เสนอคลิปยั่วกามารมณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อมรินทร์ทีวี เคยโดนปรับแล้ว 5 หมื่น "ทุบโต๊ะข่าว" เสนอคลิปยั่วยุกามารมณ์ผิดมาตราเดิม กสท. ปรับ 2.5 แสนบาท


               นายภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติปรับทางปกครองช่อง AMARIN TV HD เป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท หลังจากปล่อยให้มีเนื้อหาออกอากาศในรายการ "ทุบโต๊ะข่าว" เกี่ยวกับคดี ฆ่าหั่นศพที่เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น มีเนื้อหาส่งผลต่อศีลธรรมอันดีของประชาชนอันเป็นการต้องห้ามตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551

               จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า เนื้อหารายการที่มีปัญหานำไปสู่การลงโทษปรับทางปกครอง เนื่องมาจากทางรายการ "ทุบโต๊ะข่าว" ได้นำเสนอคลิปภาพและเสียงของผู้ต้องหาที่ส่อไปในเรื่องเพศ เป็นคลิปที่แสดงออกถึงความยั่วยุกามารมณ์ ออกอากาศ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. และ 6 มิ.ย. โดยก่อนที่ กสท. มีมติปรับครั้งนี้ ได้เชิญตัวแทนช่องมาชี้แจง โดยยอมรับว่าได้นำคลิปมาออกอากาศจริง และได้ระมัดระวังการออกอากาศแล้ว

               สำหรับการสั่งปรับทางปกครองจำนวน 250,000 ครั้งนี้ นับเป็นมูลค่าที่สูงกว่าการสั่งปรับรายการอื่นๆ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวีเคยโดนปรับในกรณีเดียวกันไปแล้ว 50,000 บาท ครั้งนี้ คณะกรรมการฯ เห็นว่าเป็นความผิดที่มีเนื้อหาความผิดในมาตรา 37 ที่นำมาใช้ลงโทษเจ้าของช่องเหมือนกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ