ข่าว

"มท."หลอมใจนำ"ปชช.-ขรก."ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงมหาดไทยหลอมใจประชาชนข้าราชการส่วนกลางเป็นหนึ่งเดียว ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานถวายในหลวงรัชกาลที่9

              19 มิ.ย. 60 ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เปิดกว้างให้มีการจัดกิจกรรมอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน กระทรวงมหาดไทย  ขึ้นในระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2560  ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 5 อาคารสถาบันดำรงราชานุภาพ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9  มี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายณัฐพงศ์  ศิริชนะ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง ข้าราชการส่วนกลาง และประชาชนจิตอาสา ซึ่งทางกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดทีมวิทยากรครูฝึก มาร่วมสอน และแนะนำการประดิษฐ์ดอกไม้จันทร์พระราชทาน อาทิ ดอกดารารัตน์ ดอกกุหลาบ ดอกพุดตาน ดอกลิลลี่ ดอกกล้วยไม้ ดอกชบาทิพย์ ดอกชบาหนู "มท."หลอมใจนำ"ปชช.-ขรก."ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

( ซ้าย- ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง - ขวา นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย )    

              โดยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ชาวมหาดไทยก็เหมือนพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ที่เคารพรักในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  จึงพร้อมใจกันร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อถวายความอาลัย แสดงความจงรักภักดีในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งในครั้งนี้ของกระทรวงมหาดไทย ได้เชิญวิทยากรครู รวมถึงจิตอาสา และข้าราชการกระทรวงมหาดไทยในส่วนกลางมาช่วยกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ไม่ว่า จะเป็น การปลูกดอกดาวเรืองทั่วประเทศ กิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะ และกิจกรรมตามที่รัฐบาลได้กำหนด เพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่นกัน 
              "เราช่วยกันเต็มที่ทุกภาคส่วน เพราะทุกคนมีหัวใจเดียวกันคือ ทำเพื่อถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ หาที่ไหนในโลกไม่ได้ ผมจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนมาร่วมกันทำกิจกรรม ทางกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานต่างๆพร้อมร่วมมืออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกคน" รองปลัด มท. กล่าว
              ด้านร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ให้เจ้าหน้าที่จากทุกกรมในสังกัด มาร่วมเป็นจิตอาสาเรียนประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ โดยใช้ครูจากกรมการพัฒนาชุมชนมาร่วมสอน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก สำหรับตนได้ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้ด้วย อาจจะทำได้ยาก แต่ถ้าฝึกฝนก็จะเกิดความชำนาญ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทุกคนมีความตั้ง มีส่วนร่วมเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ