ข่าว

สมาคมลูกจ้างฯ ร้อง “บิ๊กตู่” ขอรับค่าจ้างจากเงินงบประมาณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมลูกจ้างของรัฐฯ  ร้อง “บิ๊กตู่” ขอลูกจ้างชั่วคราว-พนักงานกระทรวงสาธารณสุข รับค่าจ้างจากเงินงบประมาณโดยตรง พร้อมเยียวยาค่าประสบการณ์ตามอายุงาน

 

          19 มิ.ย. 60 - เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) นายโอสถ สุวรรณ์เศวต เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมลูกจ้างของรัฐแห่งประเทศไทย (สสลท.) พร้อมสมาชิกกว่า 20คน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้ลูกจ้างชั่วคราวและพนักงานกระทรวงสาธารณสุขได้รับเงินค่าจ้างจากเงินงบประมาณโดยตรง
          นายโอสถ กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้จ้างลูกจ้างชั่วคราวและพนักงานกระทรวงสาธารณสุขเป็นรายวัน รายเดือน รวมถึงจ้างเหมาบริการ โดยใช้เงินนอกงบประมาณหรือเงินบำรุงของหน่วยบริการ จึงทำให้ลูกจ้างชั่วคราวไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องค่าจ้างและสวัสดิการด้านต่างๆ เท่ากับการจ้างโดยตรงจากเงินงบประมาณ ซึ่งได้รับเพียงประกันสังคมเท่านั้น จึงขอเรียกร้องให้มีการปรับสถานะลูกจ้างชั่วคราวเป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข และให้มีการเยียวยาค่าประสบการณ์ของพนักงานกระทรวงสาธารณสุขตามอายุงาน  4 ช่วงคือ 5 ปี 10 ปี 15 ปี และ 20 ปี ตามลำดับที่ สสลท. ได้ยื่นข้อเรียกร้องให้กับกระทรวงสาธารณสุขไปแล้ว
          “หาก 30 วันไม่มีความคืบหน้าจะพากลุ่มตัวแทนสมาพันธ์ฯ มาพบกับนายกฯ อีกครั้ง ทั้งนี้ค่าแรงขั้นต่ำที่แรงงานต่างด้าวได้รับ ซึ่งรวมแล้วยังมากกว่าค่าแรง 30 วันของลูกจ้างชั่วคราวของโรงพยาบาลเสียอีก จึงอยากขอความเป็นธรรมให้ปรับสภาพการจ้างงานของเราให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดด้วย” นายโอสถ กล่าว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ