ข่าว

ลุ้น“หลินฮุ่ย”ระดับฮอรโมนยังแสดงการตั้งท้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้น“หลินฮุ่ย”ระดับฮอรโมนยังแสดงการตั้งท้อง

         นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันที่ 17 มิ.ย.60 เป็นวันที่ 133 หลังจากทำการผสมเทียม จากผลตรวจและอัลตร้าซาวด์ของทีมแพทย์ ยืนยันว่ายังอยู่ในระหว่างตั้งท้อง เนื่องจากการตรวจจากตัวอย่างปัสสาวะที่เก็บได้ พบว่ายังมีฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนอยู่ จึงยังถือว่าหลินฮุ่ยอยู่ในภาวะตั้งท้อง และยังมีอาการแสดงความเป็นแม่อย่างชัดเจนอยู่ โดยเฉพาะกินอาหารน้อยและใช้เวลาส่วนใหญ่นอน ซึ่งเป็นพฤติกรรมปกติของแพนด้าที่ตั้งท้อง

          สำหรับผลฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.60 อยู่ที่ 152.36 นาโนกรัมต่อมิลลิกรัมคริเอตินีน แสดงถึงการตั้งท้องยังคงดำเนินต่อไป พฤติกรรมช่วงนี้เริ่มมีการเลียอวัยวะเพศมากขึ้น ถือเป็นระยะสุดท้ายของการตกลูก ซึ่งมีแนวโน้มว่าสวนสัตว์จะได้แพนด้าน้อยมาชื่นชมในระยะเวลาอันใกล้นี้ แต่ไม่สามารถกำหนดได้อย่างชัดเจนว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน แต่อย่างไรก็ตามช่วงนี้เจ้าหน้าที่ได้ดูแลหลินฮุ่ยอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

         ขณะนี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ติดตั้งจอโทรทัศน์พร้อมถ่ายทอดสดสัญญาณภาพเพื่อให้นักท่องเที่ยว และประชาชน ได้เห็นพฤติกรรมของหลินฮุ่ยอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจัดเตรียมกระดาษ ปากกา ให้นักท่องเที่ยวเขียนข้อความให้กำลังใจและอวยพรให้หลินฮุ่ยตกลูกแพนด้าน้อยได้อย่างปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ