ข่าว

นายกฯผิดคิวโชว์"รอกกะลา"เกือบฟาดหัวรปภ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 นายกฯออกกำลังกายกับขรก.ทำเนียบ โชว์เล่น"รอกกะลา"บริหารหัวไหล่ และแขน ผิดคิว เกือบฟาดหัวรปภ.

         4 มิ.ย. 60  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.สกล ชื่นตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คณะทำงาน ร่วมออกกำลังกายประจำสัปดาห์กับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบ โดยได้ร่วมเต้นแอโรบิค เป็นเวลา 30 นาที

         โดยในสัปดาห์นี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งซื้อ "รอกกะลา" หรือ"กะลาสามัคคี"มาใช้ในการออกกำลังกายครั้งนี้ด้วย ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าว นายกฯสั่งซื้อมา50อัน เพื่อให้ช้าราชการใช้ออกกำลังกาย โดยเป็นการนำสิ่งของเหลือมาประยุกต์ใช้ของชาวบ้านจากชุมชนบ้านโคกสะอาด จ.ลพบุรี โดยการนำลูกมะพร้าวมาปลอกเปลือก และเจาะรู นำเชือกมาผูกเป็นคู่ ซึ่งวิธีการเล่นมี 2 แบบ คือ 1.ให้ผู้เล่น 2 คน ยืนหันหน้าเข้าหากันมือจับห่วงยางให้แน่น โดยผู้เล่นก้าวเท้าออกไปข้างหน้าแล้วดึงเชือกสลับกันในแนวขนานกับหน้าอก 2.ให้ผู้เล่น 2 คน ยืนหันหน้าเข้าหากันมือจับห่วงยางให้แน่น โดยเท้าของผู้เล่นทั้งสองข้างชิดกัน ผู้เล่นจับห่วงกางแขนออกให้กว้าง ทำสลับกันไป

          จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ออกกำลังกายโดยการเล่น "กะลาสามัคคี" กับพล.อ.วิลาศ ซึ่งเป็นการบริหารหัวไหล่ และแขน โดยช่วงหนึ่งนายกฯได้เดินมา เหวี่ยงกะลาสามัคคีคนเดียว ซึ่งขณะนั้น ร.อ.นิชนุ เชื้อพรรณงาม ทีมรักษาความปลอดภัย(ประชิดตัว)ที่ยืนปฎิบัติหน้าที่อยู่ด้านหลังนายกฯ เข้าใจว่านายกฯหยุดเล่นแล้ว จึงจะเข้าไปเก็บอุปกรณ์ แต่นายกฯยังคงเล่นต่อ จึงเกือบพลาดโดนศรีษะของร.อ.นิชนุ แต่บังเอิญที่สามารถหลบได้ทัน ท่ามกลางความตกใจชองผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายระหว่างการยืดเส้นภายหลังการเต้นแอโรบิค  เจ้าหน้าที่ได้เปิดเพลง "ได้ยินไหม" ของดา เอ็นโดนฟิน "หนักเกินไปแล้ว" ของใหม่ เจริญปุระ "อย่าไปเสียน้ำตา" ของคริสติน่า อากีล่าร์ ซึ่งเปิดจากไอพอตของนายกรัฐมนตรี ที่เคยให้กับเจ้าหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คลอไปกับการยืดเส้น

 

                                  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ