ข่าว

ธารน้ำใจหลั่งไหล!!เข้าช่วย“น้องนุ่น”นร.ป.5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธารน้ำใจหลั่งไหล!! เข้าช่วย “น้องนุ่น” นร.ป.5 รร.วัดมหาวนาราม เด็กยากจนที่เขียนเรียงความถึงผู้ว่าฯ เบื้องต้นเตรียมสร้างบ้านให้ใหม่ งบ 2.5 แสนบาท

 

          13 มิ.ย.60 สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสนอข่าวจากการช่วยเหลือของนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมส่วนราชการเข้าช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ญ.ศิริพร สุทินเผือก หรือ “น้องนุ่น”  อยู่บ้านเลขที่110 หมู่ที่11 ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และนักเรียน ชั้นป.5 ร.ร. วัดมหาวนาราม ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก ที่เขียนเรียงความขอความช่วยเหลือ ทางบ้านฐานะยากจน อยู่ด้วยกัน 5 คน สภาพบ้านทรุดโทรอย่างมาก หลังคาเปิด พื้นผุ เสาเอียงใกล้จะพัง ครูออกมาเยี่ยมบ้านพบว่าลำบากมาก อีกทั้งเป็นเด็กที่ซื่อสัตย์ แม้ทางบ้านจะยากจน ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ไปเยี่ยมดูสภาพบ้านดังกล่าว

          ล่าสุดหลายหน่วยงานได้เข้าไปดูสภาพบ้านเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือ โดยเฉพาะนายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางนิรมล เกิดชัยฤทธิ์ ผู้จัดการเขตธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานเขต3 พิษณุโลก ทหารจากมณฑลทหารบกที่39 และเจ้าหน้าที่วิศวกร เทศบาลตำบลวังทอง จ.พิษณุโลก ได้ร่วมกันสำรวจบ้านและออกแบบบ้านเพื่อจะดำเนินการซ่อมแซมบ้านให้แก่ครอบครัวของน้องนุ่นเป็นการด่วน เนื่องจากหวั่นที่จะพังลงมาก่อน โดยเบื้องต้นทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้เสนอเรื่องของบประมาณจากสำนักงานใหญ่ ในการก่อสร้างบ้านใหม่ในงบประมาณกว่า 250,000 บาท คาดว่าภายในสัปดาห์ก็จะอนุมัตินำเงินมาก่อสร้างบ้านได้โดยเร็ว ซึ่งแบบนั้นก็จะเป็นบ้านใต้ถุนสูงชั้นเดียว

          ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกมณฑลทหารบกที่39 นำโดยพลตรี ภาณุวัฒน์ เหนียวแน่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่39 และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิษณุโลก จะได้นำกระเบื้องและไม้ฝาเฉอล่า และปูนซีเมนต์มามอบให้กับครอบครัวของน้องนุ่น เพื่อช่วยเหลือในการก่อสร้างอีกทางหนึ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวรอ นั้นก็จะเข้ามาดูแลในการสร้างบ้านเพิ่มเติม

          ด้าน ด.ญ.ศิริพร สุทินเผือก หรือ “น้องนุ่น”  ได้กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญที่เข้ามาช่วยเหลือ ที่จะสร้างบ้านให้กับครอบครัวตนเองใหม่ เนื่องจากปัจจุบันสภาพบ้านก็เก่าแย่มาก หวั่นจะพังลงไปในที่สุด หากได้บ้านใหม่ก็คิดว่าครอบครัวของตนเองก็จะดีขึ้น ตนเองก็จะตั้งใจเรียนเป็นคนดีของสังคมต่อไป

          สำหรับข้อความที่หนูน้อยเขียนเรียงความถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกว่า หนูชื่อเด็กหญิงศิริพร สุทินเผือก นักเรียนโรงเรียนมหาวนาราม ชั้นประถมศึกษาปีที่5 อยู่กับพี่น้องร่วมมารดา 3 คน ครอบครัวมีฐานะยากจนมากมีความลำบากในการดำรงชีวิต พ่อเป็นลูกจ้างร้านล้างแอร์ต้องไปทำงานต่างจังหวัดบางครั้งก็มีงานบางครั้งก็ไม่มีงาน แม่มีอาชีพรับจ้างล้างจานได้วันละ 250 บาท ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน้ำน่าน ไปทำงานแต่เช้ากลับเย็นไม่มีคนดูแลหนู แม่เลยต้องปิดบ้านไว้เพราะกลัวหนูกับน้องๆ ตกบ้าน แล้วบ้านหนูก็ไม่แข็งแรง ไม่ปลอดภัยด้วย ถ้าลมฝนมาแรงๆ หนู กลัวมากหลังคาปลิวหาย และฝนที่ตกจะเข้ามาเปียก แล้วก็กลัวบ้านจะล้มเพราะ บ้านหนูเป็นบ้านเก่ามาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ พื้นที่ดินก็ต่ำ ฝนตกมามากๆ น้ำก็ท่วม เสาบ้านก็ผุ พังต้องเอาไม้ค้ำยันไว้ไม่ให้ล้มลงมา และหนูก็พยายามช่วยกันอยู่อย่างประหยัดและพอเพียงเพื่อให้พอกับรายได้ที่รับมา ถึงแม้ครอบครัวหนูจะยากจนแต่หนูก็ไม่เคยลักเล็กขโมยน้อยของใคร เก็บเงินได้ก็ส่งให้คุณครูประกาศหาเจ้าของทุกครั้งแม้ครอบครัวหนูไม่มีเงินแต่หนูจะทำความดีต่อไปหนูอยากให้ท่านผู้ว่าฯมาช่วยซ่อมบ้านมุงหลังคาบ้านให้ปลอดภัยและแข็งแรง

...................................
ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
“ผู้ว่าฯ”รุดช่วยซ่อมบ้านนร.ป 5ขอความช่วยเหลือผ่านเรียงความ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ