ข่าว

“ผู้ว่าฯ”รุดช่วยซ่อมบ้านนร.ป 5ขอความช่วยเหลือผ่านเรียงความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯพิษณุโลก-ส่วนราชการเข้าช่วยเหลือครอบครัว นร.ชั้น ป.5 ร.ร.วัดมหาวนาราม หลังเขียนเรียงความขอความช่วยเหลือ ทางบ้านฐานะยากจน สภาพบ้านทรุดโทรอย่างมาก


          12 มิ.ย.60 เมื่อเวลา 09.00 น.  ที่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 11 ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก นายสุวรรณ เพ็ชรบัว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมหาวนาราม เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงศิริพร สุทินเผือก หรือน้องนุ่น อายุ 10 ปี เด็กชายสาโรจ มีจันโท หรือน้องโอม อายุ 8 ปี เด็กชายนพเก้า มีจันโท หรือน้องเก้า อายุ 4 ปี รวม 3 คนพี่น้อง 

 

“ผู้ว่าฯ”รุดช่วยซ่อมบ้านนร.ป 5ขอความช่วยเหลือผ่านเรียงความ

 

          ทั้งนี้ เด็กหญิงศิริ ได้เขียนเรียงความขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกว่า หนูชื่อเด็กหญิงศิริพร สุทินเผือก นักเรียนโรงเรียนมหาวนาราม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่กับพี่น้องร่วมมารดา 3 คน ครอบครัวมีฐานะยากจนมากมีความลำบากในการดำรงชีวิต พ่อเป็นลูกจ้างร้านล้างแอร์ต้องไปทำงานต่างจังหวัดบางครั้งก็มีงาน บางครั้งก็ไม่มีงาน แม่มีอาชีพรับจ้างล้างจานได้วันละ 250 บาท ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน้ำน่าน ไปทำงานแต่เช้ากลับเย็นไม่มีคนดูแลหนู แม่เลยต้องปิดบ้านไว้เพราะกลัวหนูกับน้องๆ ตกบ้าน แล้วบ้านหนูก็ไม่แข็งแรงไม่ปลอดภัยด้วย ถ้าลมฝนมาแรงๆ หนู กลัวมากหลังคาปลิวหาย และฝนที่ตกจะเข้ามาเปียก แล้วก็กลัวบ้านจะล้มเพราะบ้านหนูเป็นบ้านเก่ามาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ พื้นที่ดินก็ต่ำ ฝนตกมามากๆ น้ำก็ท่วม เสาบ้านก็ผุ พังต้องเอาไม้ค้ำยันไว้ไม่ให้ล้มลงมา และหนูก็พยายามช่วยกันอยู่อย่างประหยัดและพอเพียงเพื่อให้พอกับรายได้ที่รับมา ถึงแม้ครอบครัวหนูจะยากจนแต่หนูก็ไม่เคยลักเล็กขโมยน้อยของใคร เก็บเงินได้ก็ส่งให้คุณครูประกาศหาเจ้าของทุกครั้งแม้ครอบครัวหนูไม่มีเงินแต่หนูจะทำความดีต่อไปหนูอยากให้ท่านผู้ว่าฯมาช่วยซ่อมบ้านมุงหลังคาบ้านให้ปลอดภัยและแข็งแรง 

 

“ผู้ว่าฯ”รุดช่วยซ่อมบ้านนร.ป 5ขอความช่วยเหลือผ่านเรียงความ

 

          กระทั่งวันนี้นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้เทศบาลตำบลหัวรอ ดำเนินการตรวจสอบและออกแบบบ้าน พร้อมด้วย นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมมอบเงินสงเคราะห์กรณีฉุกเฉินและถุงยังชีพ และได้ประสานงานกับธนาคารอาคารสงเคราะห์เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

“ผู้ว่าฯ”รุดช่วยซ่อมบ้านนร.ป 5ขอความช่วยเหลือผ่านเรียงความ

 

          นายเจษฎา แสงจันทร์ ครูโรงเรียนวัดมหาวนาราม เปิดเผยว่า ได้ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนในเขตตำบลหัวรอ มาพบว่าบ้านของน้องนุ่น อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก อยู่อย่างลำบาก เพราะพ่อแม่ต้องทำงานรับจ้าง มีรายได้น้อย แม้ว่าบ้านจะใกล้จะพัง แต่น้องนุ่น เป็นเด็กนักเรียนที่มีความซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเก็บเงินได้ที่ไหน จะนำส่งให้คุณครูเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ

 

“ผู้ว่าฯ”รุดช่วยซ่อมบ้านนร.ป 5ขอความช่วยเหลือผ่านเรียงความ

 

           ขณะที่น.ส.กรองแก้ว สุทินเผือก มารดาของเด็กทั้ง 3 เปิดเผยว่า ทางบ้านมีฐานะยากจน มีรายได้จากการรับจ้างรายวัน ช่วงที่เกิดพายุฝนลมแรง ได้พัดหลังคาดบ้านปลิวไปหลายจุด นอกจากนี้ ยังต้องนำไม้มาค้ำเสาบ้านไว้ เพราะเกรงว่าจะพังลงมา เด็กๆ ก็เคยตกบ้านกันบ่อยครั้ง เพราะสภาพพื้นบ้านผุ ครอบครัวยังไม่มีเงินพอจะซ่อม ขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และทุกฝ่ายที่มาให้ความช่วยเหลือ

          สำหรับผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือครอบครัว ด.ญ.นุ่น สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ น.ส.กรองแก้ว สุทินเผือก มารดาของเด็กทั้ง 3 โทรศัพท์ 096-9133782


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ