ข่าว

"เสธ.พีท"อ่วม ชาวเน็ต นักเคลื่อนไหวถล่มยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสธ.พีท" อ่วม จัดงานแต่ลูกสาวเศรษฐีขอนแก่น ปิดถนน รถติดยาว ชาวเน็ต นักเคลื่อนไหววิจารณ์ยับ สงสัย เวลาปิดถนนบอกไม่ตรงกัน "วินธัย" อ้างไม่มีปิดถนนเฉย

         9 มิ.ย. 2560 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (8 มิ.ย.) ได้เกิดเหตุการณ์ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจรณือย่างมากในโลกออนไลน์ สืบเนื่องจาก เฟซบุ๊กของ พญ.วฤษาย์ สถิรธนากร แพทย์ประจำโรงพยาบาลชนบท จ.ขอนแก่น  ได้ระบุว่า  ตนเองมาทำงานสายผิดปกติถึงครึ่งชั่วโมงเนื่องจาก  รถติดที่ถนนมิตรภาพ ช่วงบ้านกุดกว้าง ถึงบ้านท่าพระ  ซึ่งผิดสังเกตต่อมาจึงทราบว่างานแต่งทหาร โดยไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร   จนกระทั่งถึงจุดที่มีงานแต่งพบว่า ได้กั้นถนนมิตรภาพเหลือ 1 ช่องจราจร เพื่อให้รถแขกที่มางานแต่งงานจอด   พ.ญ.คนดังกล่าวจึงลงจากรถไปดู  ซึ่งเมื่อเข้าไปในงาน ก็ได้ถามว่าเป็นใคร แต่ก็ไม่มีใครยอมบอก ซึ่งได้ถ่ายรูปเอาไว้ และมีทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบมาเชิญออกไปคุย โดยระบุว่าไม่ได้ตั้งใจปิดถนน 
  "เสธ.พีท"อ่วม ชาวเน็ต นักเคลื่อนไหวถล่มยับ
         อย่างไรก็ตามต่อมาพบว่างานแต่งงานดังกล่าวเป็นงานของ พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หรือ เสธ.พีท ผบ.ร้อย รส.กกล.รส.จว.ขอนแก่น กับ นางสาวจุฑารัตน์ พัฒน์จินดากุล เจ้าของธุรกิจความงาม ซึ่งเป็นทายาทของนางจิดาภาพัฒน์ หรือ “เจ๊เล็ก” เจ้าของกิจการอาหารทะเลสดและสินค้าแช่แข็งทุกชนิด และเป็นคหบดีของ จ.ขอนแก่น โดยงานแต่งจัดที่หน้าร้านเจ๊เล็ก อาหารทะเล ตั้งอยู่เลขที่ 9 ถนนมิตรภาพ ต.ท่าพระ อ.เมืองฯ จ.ขอนแก่น ทำให้การจราจรติดขัดนับสิบกิโลเมตร 
  "เสธ.พีท"อ่วม ชาวเน็ต นักเคลื่อนไหวถล่มยับ
         ทั้งนี้ พ.ท.พิทักษ์พล หรือ เสธ.พีท  ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บังคับกองร้อย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จ.ขอนแก่น มีหน้าที่ดำเนินงานตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการดำเนินคดีต่างๆ เช่น การจับกุมบ่อนการพนัน การควบคุมมวลชนใน จ.ขอนแก่น และที่ทำให เสธ.พีทเป็นที่รู้จักก็อการแจ้งความ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน   ในหลายคดี ก่อนที่ศาลจะออกหมายจับข้อกล่าวหากระทำการแชร์ข้อความจากสำนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ ไผ่ ดาวดิน ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ   
  "เสธ.พีท"อ่วม ชาวเน็ต นักเคลื่อนไหวถล่มยับ
         ภายหลังจากที่มีข่าว ออกมา พ.ท.พิทักษ์พลได้ออกมายอมรับว่าได้ขออนุญาตปิดช่องทางการจราจรจริง  1 ช่องจราจร เป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร และมีผู้มาร่วมงานประมาณ 50 คน เท่านั้น  ซึ่งขอโทษทุกคนและขอรับผิดเพียงคนเดียว   
  "เสธ.พีท"อ่วม ชาวเน็ต นักเคลื่อนไหวถล่มยับ
         นอกจากนี้เขายังระบุว่า งานได้จัดให้มีพิธีสู่ขอตามประเพณีไทย โดยได้ทำหนังสืออขออนุญาตอย่างถูกต้องไปยังเทศบาล ต.ท่าพระ และ สภ.ท่าพระ โดยในช่วงของการแห่ขันหมากนั้นได้กำหนดไว้ในเวลา 08.29 น. โดยตั้งขบวนห่างจากบ้านเจ้าสาวเพียง 100 เมตร และใช้เวลาแห่ขันหมากเพียง 8 นาทีเท่านั้น จากนั้นก็เข้าสู่พิธีการภายในบ้านโดยทั้งหมด
  "เสธ.พีท"อ่วม ชาวเน็ต นักเคลื่อนไหวถล่มยับ
         เช่นเดียวกับฝ่ายมารดาของเจ้าสาว  ออกมาระบุว่าเหตุใดถึงบอกว่ารถติดเพราะตั้งขบวนแห่ขันหมากแค่  5 นาที  ส่วนแขกในงานก็มีประมาณ 40-50 คน เท่านั้น ไม่ได้จัดงานใหญ่อะไรเลย และขอโทษด้วย
 
         ทั้งนี้ในเรื่องเวลายังเป็นที่ถกเถียงอยู่ว่า เวลาในการปิดถนนใช้เท่าไหร่ เนื่องจากระหว่างนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊คที่ระบุว่าเป็นน้องสาวของเจ้าส่วระบุว่า ปิดถนน 1 เลน และปิดแค่ครึ่งวัน   แต่ต่อมาเฟซบุ๊คดังกล่าวได้ปิดไป   ทำให้คนสงสัยว่าถนนนั้นปิดกี่นาทีกันแน่  ถึงทำให้รถติดได้ขนาดนั้น เพราะหากปิดเพียง 8 นาที หรือ 5 นาที ตามที่ทั้ง เสธ.พีท และมารดาฝ่ายเจ้าสาวบอกก็ไม่น่าจะรถติดนานขนาดนี้
 
         อย่างไรก็ตามภายหลังเป็นข่าว พ.อ.วินธัย   สุวารี โฆษกกองทัพบก กลับออกมาให้ข่าวว่าไม่มีการปิดถนน   แต่เพราะมีแขกมาร่วมงานจำนวนมากเกินที่ประเมินไว้  แขกจึงมาจอดรถที่ริมถนน พอต่อกันไปไกล บางคนมาทีหลัง แต่กลับมาจอดซ้อนสองตรงหัวแถว คนมาจอดรถทีหลังก็ต่อแถวเข้าไปอีก ทำให้ช่องจราจรเหลือน้อยลง


         นอกจากนี้ พ.อ.วินธัยยังการันตีว่า เสธ.พีท จากประวัติไม่ได้มีลักษณะ อวดแบ่ง ส่วนตัวเป็นคนสุภาพเรียบร้อยและขี้เกรงใจ ดังนั้นเหตุดังกล่าวไม่น่าเป็นความตั้งใจหรือเจตนาจะสร้างความเดือดร้อนให้บุคคลอื่น ทางเจ้าภาพคงจะขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น

         อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นได้เกิดเสัยงวิพากษ์วิจารณืตามมาอย่างกว้างขวาง บางคนบอกเป็นเรื่องที่ไม่สมควรที่จะทำในลักษณะนี้  ขณะที่บางคนบอกว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะตามปกติงานแต่งงานและงานขันหมากก็มีผู้มาร่วมเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว  รวมถึงเพจต่างๆก็ออกมาแสดงความเห็นในกรณีนี้ด้วย 
 
         ส่วน นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา บิดา ของ "ไผ่ ดาวดิน" ออกมาโพสต์ระบุว่า า “ยินดีด้วยครับเสธ.พีช แต่งงานมีครอบครัว ก็จะทำให้รู้จัก ความหมายของคำว่าครอบครัว ที่มันมีรายละเอียดลึกซึ้งมาก ยิ่งมีลูก ก็ยิ่งจะรู้ ว่าความผูกพันธ์ของลูกกับพ่อแม่มีมากเพียงใด และจะรู้ซึ้งมากยิ่งขึ้น ว่าเมื่อลูกถูกรังแกอย่างไม่เป็นธรรมหรือไร้ปราณี หัวอกความเป็นพ่อ เป็นแม่ จะปวดร้าวเพียงใด ขอให้พบความสำเร็จทุกประการครับเสธ.พีช”
 
         เช่นเดียวกับนักกิจกรรมเคลื่อนไหว เช่นนาย รังสิมันต์ โรม  จากกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ระบุว่า  ไม่แปลกใจที่คนอย่าง พ.ท.พิทักษ์พล  จะปิดถนนมิตรภาพ มีอยู่ 3 คำ ที่สามารถอธิบายถึงการตัดสินใจอย่างไม่รับผิดชอบ คือ กร่าง รู้สึกว่าตัวเองคือคนสำคัญของประเทศ จึงมักจะโชว์พาวไปทั่ว การจัดงานสมรสด้วยการปิดถนนสายหลัก เอาไว้จอดรถของผู้ร่วมงานสมรส จึงเป็นการโชว์พาวอย่างดีถึงอำนาจที่ตนมี ยิ่งทำอะไรโดยไม่รับผิดชอบได้มากเท่าไหร่ ยิ่งสะท้อนว่ามีอำนาจที่มีมากเท่านั้น
       
         อย่างต่อมาคือ เห็นแก่ตัว หากขึ้นกับผู้มีอำนาจแล้ว มันมักก่อปัญหาให้กับประชาชนทั่วไปมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญคือ ไม่รับผิดชอบต่อสังคม สะท้อนให้เห็นว่า โรงเรียนทหารเหล่านี้ฝึกคนมาเช่นไร สะท้อนถึงคุณภาพของทหารโดยรวมอย่างไร ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทหารขาดวินัย ขาดความเคารพต่อสังคม คนอย่าง เสธ.พีท คือ ความน่าผิดหวังของกองทัพไทยโดยรวม หวังว่าจะได้รับบทเรียนนี้อย่างสูงสุด โดยทั่วไปของงานแต่งงาน เป็นพิธีการที่จัดไว้ให้คนมาแสดงความยินดี ซึ่งก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่หวังว่าจะมีมากกว่าคำสาปแช่งของคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดถนน
       
         เช่นเดียวกับ "จ่านิว "   นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์  ก็ระบุว่า เห็นข่าว เสธ.พีท แห่งค่ายศรีพัชรินทร์ ขอนแก่น แต่งงาน ขอให้กำลังใจครับ  .....ให้กำลังใจ คนที่เดือดร้อน คนที่ได้ผลกระทบ ช่วยกันอวยพร เสธ.พีท กันอย่างเต็มที่ เห็นคนช่วยอวยพรกัน จน เสธ.พีท นั่งกันไม่ติดเลยล่ะครับจัดงานแบบไม่นึกความเดือดร้อนของคนอื่น ก็สมควรให้เขาสาปแช่ง ผมขอร่วมด้วย นี่ต้องตรวจสอบด้วยว่า เบียดบังเอาทรัพยากรของแผ่นดินมาใช้ประโยชน์ ส่วนตนในงานด้วยหรือไม่ ที่เห็นแน่ๆ คือ เอา สห.มาในงาน ดูท่าคงจะต้องนั่งไปรถไฟไปขอนแก่น ตรวจสอบ เสธ.พีท ถึงค่ายศรีพัชรินทร์กันแล้วล่ะครับ
--------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ