ข่าว

ขยาดหนูโผล่สภาบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เลขาสภาฯ”นำขรก.ลุยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ทำความสะอาดครั้งใหญ่ หลังหนูยักษ์โผล่ร้านอาหาร

         3 มิ.ย.60 นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นำคณะผู้บริหาร บุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาฯ สำนักงานเขตดุสิต กทม.ร่วมกันทำกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7  ตามโครงการ “วันแห่งการรวมใจ เพื่อสภาพแวดล้อมอนามัยของชาวสภาฯ”โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมใน อาคาร สถานที่และสิ่งแวดล้อมของสำนักงานเลขาธิการฯให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่ราชการ 
         โดยนายสรศักดิ์ กล่าวว่า ยินดีที่ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเพื่อสร้างประโยชน์แก่ทางราชการและสร้างความเชื่อมั่นให้องค์กรสภาฯโดยรัฐสภาเป็นสถานที่สำคัญที่มีบุคคลสำคัญเดินทางมาปฏิบัติงาน จึงมีความจำเป็นที่สิ่งแวดล้อม สุขอนามัยจะต้องมีสะอาด ได้มาตรฐาน และจากกรณีเหตุการณ์พบหนูไต่อยู่บนถาดกับข้าวที่วางอยู่ในตู้ขายอาหาร ภายในสโมสรรัฐสภา ทำให้เราขาดความเชื่อมั่น ซึ่งหลังจากนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบทันที โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน อาทิ กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานเขตดุสิต ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่ามีหนูอยู่จริง ตนได้สั่งให้ดำเนินการทำความสะอาดใหญ่มาตลอด 4 สัปดาห์และครั้งนี้เป็นการทำความสะอาดครั้งที่ 5  

       นอกจากนี้ ยังได้กำจัดแหล่งที่เป็นช่องทางที่พบว่าหนูจะเข้ามายังภายในสโมสรรัฐสภาทั้งหมด จนถึงวันนี้ก็ไม่พบว่ามีหนูในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำความสะอาด แต่เท่านั้นยังไม่เพียงพอเราต้องสร้างกลไกเรียกความเชื่อถือและความเชื่อมั่นกลับคืนมา คือ การฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วบริเวณอาคารรัฐสภา

  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ