ข่าว

'นอภ.สัตหีบ'รุดช่วยลูกสุนัขเจ้าของถูกจับค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอสัตหีบ สุดทนเห็นลูกสุนัขต้องกำพร้า อดอยาก ลำบากกลางป่า หลังเจ้าของถูกจับค้ายาบ้า ส่ง จนท.ช่วยเหลือเลี้ยงดู รอผู้ใจบุญรับไปอุปการะ

 


               
               เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นำโดย นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ภายใต้การอำนวยการของ นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ ได้ทำการจับกุมนายสมคิด อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมาร์ อาชีพทำสวน ในคดีค้ายาเสพติดทำให้ลูกสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ วัยประมาณ 5 เดือน ที่ผู้ต้องหาเลี้ยงไว้ ต้องไร้คนดูแล อยู่อย่างอดอยากเพียงลำพัง ประกอบกับมีชมรมสุนัข และคนรักสุนัขจำนวนมาก ติดต่อสอบถามถึงความเป็นอยู่ของสุนัขตัวนี้อย่างต่อเนื่อง
               ล่าสุด นายนรเสฏฐ์ มีความห่วงใยลูกสุนัขตัวนี้อย่างมาก เกรงจะอยู่อย่างอดอยากและลำบากกลางป่าเขา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือนำตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมหาที่พักและอาหาร ดูแลเป็นการชั่วคราวไปจนกว่าจะมีหน่วยงานหรือผู้ใจบุญมารับไปอุปการะเลี้ยงดู
               เบื้องต้น ลูกสุนัขตัวดังกล่าวมีอาการซึมเศร้า คงเพราะคิดถึงเจ้าของที่จากไป นอกจากนี้ ยังพบว่าร่างกายซูบผอม ขาดอาหารมาเป็นเวลานาน เมื่อนำไก่ย่างชั้นดีครึ่งตัว ซึ่งเป็นอาหารมื้อแรกที่ได้รับความอนุเคราะห์จากนายอำเภอสัตหีบมาให้กิน ทำเอาเจ้าลูกสุนัขกระโจนใส่กินอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งทางนายอำเภอสัตหีบ ได้กำชับให้เลี้ยงดูให้ดีจนกว่าจะมีคนมารับไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ