ข่าว

ราชวินิตบางแก้ว : ร.ร.ที่มีสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก !!??

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โรงเรียนแห่งนี้มีน้ำท่วมขังและต้องสั่งปิดโรงเรียน เรียกได้ว่าน้ำท่วมโรงเรียนทุกปี ทำไม???

 

              26 พ.ค.60 - ร.ร.ราชวินิตบางแก้ว ต้องปิดการเรียนการสอนเป็นวันที่สอง เพราะมี "น้ำรอระบาย" ปริมาณมาก (อ่านต่อ...น้ำขัง !! 26 พ.ค. "ราชวินิตบางแก้ว" หยุดเรียน) หลังจากฝนตกมาตั้งแต่คืนวันที่ 24 พ.ค. จนมีน้ำท่วมขังและทางโรงเรียนต้องประกาศหยุดในวันที่ 25 พ.ค.ไปแล้ว (อ่านต่อ...ราชวินิตบางแก้ว ท่วมหนัก สั่งปิด 1 วัน )

              นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โรงเรียนแห่งนี้มีน้ำท่วมขังและต้องสั่งปิดโรงเรียน เรียกได้ว่าน้ำท่วมโรงเรียนทุกปี หากท่วมไม่มากเด็กๆก็ลุยน้ำมาเรียน ถ้าหนักหน่อยก็สั่งปิดโรงเรียน แต่ในระยะหลังการระบายน้ำทำได้ยากขึ้นเพราะมีหมู่บ้านเกิดขึ้นมากมายในบริเวณนี้ ทำให้ระบบการระบายน้ำที่มีปัญหาอยู่แล้ว ยิ่งมีปัญหามากขึ้น

               มีคำถามว่าทำไมทางโรงเรียนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงไม่แก้ไขปัญหานี้ให้หมดไป เพราะการปิดโรงเรียนไม่เป็นผลดีต่อการเรียนของเด็กๆอย่างแน่นอน คำตอบสำคัญก็คือ เพราะถนนหน้าโรงเรียนเป็นถนนส่วนบุคคล เช่นเดียวกับหมู่บ้านใกล้เคียงที่มีถนนเป็นของเอกชน ทำให้ทางการและ อบต.ไม่สามารถมาวางระบบระบายน้ำได้ ทำได้เพียงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการสูบน้ำระบายออกไปหน้าถนนบางนาตราด และระบายลงคูคลองต่างๆเท่านั้น หากมี "น้ำรอระบาย" ปริมาณมากๆก็ต้องสั่งปิดโรงเรียนเป็นครั้งๆไปเท่านั้น

              ล่าสุดวันนี้ เฟซบุ๊ก Nisit Jaroonpak อาจารย์โรงเรียนราชวินิต ได้เผยแพร่ภาพและคลิปวีดีโอสภาพน้ำที่โรงเรียนราชวินิตบางแก้วและพื้นที่ใกล้เคียง โดยระบุว่า "สภาพน้ำ 10.30 น. 26/05/60" ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายังมีมวลน้ำจำนวนมากรอระบายทั้งภายในและภายนอกบริเวณโรงเรียน 

ราชวินิตบางแก้ว : ร.ร.ที่มีสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก !!??

ราชวินิตบางแก้ว : ร.ร.ที่มีสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก !!??

 

              ทั้งนี้มีผู้มาเขียนความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก Nisit Jaroonpak และในเพจของโรงเรียน ราชวินิตบางแก้ว ให้กำลังใจทางโรงเรียน และวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงเรื่องปัญหาผังเมืองเนื่องจากระยะหลังมีหมู่บ้านจัดสรรผุดมากขึ้นๆ 

              Wantana Wongthong : ชุมชนที่เกิดขึ้นใหม่รอบโรงเรียนมีมากขึ้นเป็นอุปสรรคในการระบายน้ำมาก สะท้อนให้เห็นคุณภาพและประสิทธิภาพของการวางผังเมือง น่าเป็นห่วงโรงเรียนของเรา และประเทศของเราจริงๆ 
              Chanasit Yodchim : ทางออกที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้คือช่วยกันแก้ปัญหา โครงการที่มาลงควรตระหนักถึงชุมชนรอบๆ ให้มาก เพราะถึงเวลานี้มี โรงเรียน นักเรียน อีก 3-4พันคน ได้รับความเสียหายแล้ว
              Kukkai Buatanong หมู่บ้านสร้างขึ้นใหม่เยอะ พื้นที่รร.เลยอยู่ต่ำกว่า
              Nittaya Oankanya Khowvisut จริงๆแล้วก็เห็นใจทางโรงเรียนนะคะ เพราะดูสภาพพื้นที่รอบๆโรงเรียนแล้ว หมู่บ้านสร้างขึ้นมาเยอะมาก พื้นที่ยกสูงขึ้นมากว่าถนน โรงเรียนและหมู่บ้านที่สร้างมาก่อนก็ต้องเป็นที่รับน้ำเต็มๆ..ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์..และผู้ที่เกี่ยวข้องนะคะ
              Thanida Sukjatitt หมู่บ้านสร้างปิดทางน้ำหมดแบบนี้เลยระบายน้ำได้อยาก สู้ๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
              Madamebob Bob : สงสาร ร.ร. จังค่ะ หมู่บ้านรอบด้านเลย
              อรุณรัตน์ ศรีมหาพรม : หมู่บ้านเกิดขึ้นใหม่เยอะมากจนไม่สนใจ ชุมชน รร. เด็กเดือดร้อน ไม่ได้เรียนหนังสือ. น่าเห็นใจที่สุด

              ขณะที่ Teerap Ton โพสต์ว่า "กลายเป็นราชเวนิสบางแก้วไปแล้ว" และ Jeab Jabthaisong โพสต์ว่า "เป็นโรงเรียนที่มีสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก"

ราชวินิตบางแก้ว : ร.ร.ที่มีสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก !!??

          ทั้งนี้โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว เป็นโรงเรียนสหศึกษาในพระบรมราชูปถัมภ์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เปิดสอนตั้งแต่ชั้น ม.1 ถึง ม.6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 3,800 คน

 -------

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมซ้ำซาก!! ชาวซ.ราชวินิตบางแก้ว วอน'ลุงตู่'อีกครั้ง 

วิถีชีวิตคนน้ำท่วม ซอย ร.ร.ราชวินิตบางแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ