ข่าว

ฝนถล่มเขตวังทองหลางหนักสุด 4 โรงเรียนสั่งปิด1วัน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนถล่มเมืองกรุงเขตวังทองหลางหนักสุด โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว สตรีวิท 2 บดินทรเดชา และโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ หยุดเรียน 1 วัน

ฝนถล่มเขตวังทองหลางหนักสุด  4 โรงเรียนสั่งปิด1วัน     

        (25พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร แจ้งว่าจากสภาพอากาศที่มีฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯตั้งแต่เวลา 23.00 น.วานนี้(24พ.ค.) และตกลงมาต่อเนื่องขนายวงกว้างครอบคลุมทั้งพื้นที่กรุงเทพฯและฝั่งธนบุรีเกือบทั้งหมด และจากการวัดปริมาณฝนพบตกหนักสุดพื้นที่เขตวังทองหลาง 142 มม. ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังสูงบนผิวจราจรถนนสายหลัก 23 จุด โดยเฉพาะที่บริเวณถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา ท่วมสูง 15-20 ซม. ทุกช่องจราจร เจ้าหน้าที่ต้องแก้ปัญหาโดยนำกระสอบทรายมาบล็อกน้ำในท่อ เพื่อป้องกันน้ำที่สูบออกจากถนนไหลย้อนกลับ 

ฝนถล่มเขตวังทองหลางหนักสุด  4 โรงเรียนสั่งปิด1วัน 

           นายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผอ.สำนักการระบายน้ำ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ เมื่อเวลา 02.28 น.วันนี้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าเร่งระบายน้ำให้ลดระดับโดยเร็วเพื่อให้รถสัญจรผ่านได้

            สำหรับรายงานล่าสุด น้ำแห้งแล้ว 9 จุด เช่น ถนนแจ้งวัฒนะ หน้าโลตัส และหน้า ร.1 พัน2 รอ. ถนนประชาราษฎร์สาย 2 ที่แยกบางโพ ถนนงามวงศ์วานหน้าตลาดอมรพันธ์ เป็นต้น คงเหลือน้ำท่วมขังอีก 14 จุด คือ ถนนรัชดา หน้าศาลอาญา แยกรัชดาลาดพร้าว ถนนงามวงศ์วานหน้าตลาดพงษ์เพชร และปากซอยชินเขต ถนนพหลโยธิน วงเวียนบางเขน และช่วงตลาดอมรพันธ์ ถนนลาดพร้าวซอย 122 -ตัดถนนประเสริฐมนูกิจ 

ฝนถล่มเขตวังทองหลางหนักสุด  4 โรงเรียนสั่งปิด1วัน 

          ถนนลำสาลีที่แยกบางกะปิ ถนนพัฒนาการช่วงซอย 45 ถนนกำแพงเพชร 3 ถนนรามคำแหง ซอย5 ถนนเทศบาลสงเคราะบริเวณตัดคลองประปา ถนนสุขุมวิทที่สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ถนนศรีนครินทร์ที่บริเวณวัดศรีเอี่ยมและถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่แยกศรีอุดม โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบาย ซึ่งต้องใช้เวลานานในบางจุดเนื่องจกฝนยังคงตกมาต่อเนื่อง โดยการระบายน้ำออกจากผิวถนนทั้งหมดปกติใช้เวลา 1-2 ชม.หลังฝนตก

ฝนถล่มเขตวังทองหลางหนักสุด  4 โรงเรียนสั่งปิด1วัน 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ ถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานตั้งแต่หน้าชุมชนสมบูรณ์พัฒนา ม.16 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หน้าตลาดสี่มุมเมือง ทางเข้าหมู่บ้านสีวลี มีน้ำท่วมขับบนพื้นผิวถนนเป็นจำนวนมากบางแห่งสูง 20-30 เซนติเมตรเพราะน้ำบริเวณดังกล่าวระบายไม่ทัน

ฝนถล่มเขตวังทองหลางหนักสุด  4 โรงเรียนสั่งปิด1วัน 

            จากการสอบถามประชาชน ทราบว่า ปัญหาน้ำท่วมขังบนท้องถนนบริเวณทางเข้าตลาดสี่มุมเมืองเป็นมาตั้งนานแล้ว และยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ส่วนมากปัญหาจะเกิดจากท่อระบายน้ำอุดตัน เพราะมีขยะเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีหมู่บ้านใกล้เคียงได้สูบน้ำระบายออกมาบนท้องถนน และขณะเดียวกันเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และรถเล็ก หรือรถจักรยานยนต์ไม่สามารถที่จะผ่านไปมาได้เลย จึงอยากฝากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยแก้ไขความเดือนร้อนให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว สตรีวิท 2 บดินทรเดชา และโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ได้ประกาศหยุดเรียนแล้ว 1 วัน

ฝนถล่มเขตวังทองหลางหนักสุด  4 โรงเรียนสั่งปิด1วัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ