ข่าว

ชื่นชม!! 'แม่ค้านม'แสนดี ที่พะเยา เก็บเงิน คืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้านมไทยเดนมาร์คเชียงคำ เก็บเงินส่งคืนเจ้าของ กว่า 5 หมื่นบาท เจ้าของเงินสุดปลื้มมอบสินน้ำใจตอบแทน 2,000 บาท


         เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 พฤษภาคม ขณะที่ พ.ต.ท.สนิท วงศ์ใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้มีนางพัฒมณ ชูศรี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่66/1ม.2 ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ทำงานเป็นพนักงานส่งนม บริษัทนมไทยเดนมาร์ค สาขาเชียงคำ ได้นำกระเป๋าสตางค์หนังสีน้ำตาลเข้ามาแจ้งว่าเก็บได้ที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงคำ
          จากนั้น พ.ต.ท.สนิท จึงได้เปิดดูเพื่อหาดูเอกสารภายในกระเป๋า เพื่อที่จะติดตามหาเจ้าของ พบในกระเป๋ามีเงินกว่า 50,000 บาท และจากเอกสารระบุเจ้าของกระเป๋าสตางค์ คือ นายชัชวาลย์ อำมาตย์มณี อายุ 71 ปี ข้าราชการครูบำนาญ จึงได้ประสานเพื่อให้นายชัชวาลย์ มารับเงินคืน

                   ชื่นชม!! 'แม่ค้านม'แสนดี ที่พะเยา เก็บเงิน คืนเจ้าของ
         

          นางพัฒมณ เล่าว่า ทีแรกเห็นกระเป๋าสตางค์วางอยู่ไม่มีเจ้าของ ก็เลยไปเปิดดู พบว่ามีเงินสดอยู่จำนวนมาก ตอนนั้นจิตใจคิดอยู่ 2 อย่าง คือถ้าเราเก็บไว้เอง เจ้าของเงินต้องเดือดร้อน เสียใจ เป็นทุกข์ใจแน่ๆ กับรีบนำส่งคืนเจ้าของ เพราะพ่อแม่ สอนไว้ตั้งแต่เด็กๆว่าไม่ให้ขโมยหรือเอาของคนอื่นมาเป็นของตนเอง ก็เลยรีบไปที่เทศบาลตำบลเชียงคำ เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเพราะตกใจไม่รู้จะไปแจ้งที่ไหนเจ้าหน้าที่เทศบาลจึงแนะนำให้ไปหาตำรวจดังกล่าว
         ด้านนายชัชวาลย์ เจ้าของเงิน กล่าวด้วยความรู้สึกตื้นตันใจว่า ตนได้กดเงินเพื่อจะเอาไปส่งให้หลาน แต่ได้ลืมไว้ที่หน้าตู้เอทีเอ็มดังกล่าวและเดินทางกลับบ้าน พอมารู้ตัวอีกทีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้มารับกระเป๋าสตางค์คืนที่สภ.เชียงคำ และได้มาพบกับนางพัฒมณ คนเก็บได้ รู้สึกดีใจที่เชียงคำยังมีคนดีๆและเพื่อแสดงความมีน้ำใจจึงได้มอบสินน้ำใจไป 2,000 บาท ครั้งแรกนางพัฒมณ ไม่ยอมรับโดยให้เหตุผลว่าแค่เจ้าของเงินได้เงินคืนก็มีความสุขแล้ว แต่ตนก็ยืนยันว่าต้องการแสดงน้ำใจจริง นางพัฒมณ จึงยอมรับเงินดังกล่าว
            ด้าน พ.ต.ท.สนิท วงศ์ใหญ่ รอง ผกก.สภ.เชียงคำ กล่าวว่า การกระของนางพัฒมณ ควรค่าแก่การยกย่อง เชิดชู ให้เป็นแบบอย่างแก่ประชาชนอย่างยิ่ง จะได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อประกาศคุณความดีต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ