ข่าว

คุมเข้ม !! ศาลยุติธรรมจัดสายตรวจ เฝ้าระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลยุติธรรม" จัดสายตรวจ รปภ.เฝ้าระวังตรวจเข้มทุกศาลย่านรัชดา หลัง กทม.เกิดสถานการณ์ไม่ปกติ

         23 พ.ค.60-"เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม” เผย จัดมาตรเข้าเฝ้าระวังความปลอดภัย ทุกศาลพื้นที่รัชดา เข้มงวดสายตรวจ รปภ.ลาดตระเวนรอบศาล รถทุกคันเข้า-ออกรอบดึกต้องสอบดูบัตร ไม่มีข้อยกเว้น หลัง กทม.เกิดสถานการณ์ไม่ปกติ

          นายอธิคม อินทุภูติ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงการวางมาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติในหลายพื้นที่ กทม.ว่า หัวหน้าชุดดูแลความปลอดภัยบริเวณศาลพื้นที่รัชดาภิเษก ได้รายงานและชี้แจงนโยบายเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อป้องกันเหตุ 4 ข้อ ดังนี้ 1.ให้จัดกำลังพลแต่ละศาล ตรวจรอบบริเวณ อาคารสถานที่ที่รับผิดชอบอย่างเคร่งครัด 2.ตรวจรถเข้า-ออกยามวิกาลทุกคันและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน 3.ให้ตรวจรถเข้า-ออก ประตูทางเข้าทุกประตูให้เรียบร้อย และ 4.ให้จัดกำลังพล ลาดตระเวนรอบบริเวณรั้วศาลพื้นที่รับผิดชอบ และตรวจตรา สอดส่องดูแล บริเวณจุดล่อแหลมเป็นระยะๆ ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา 

          นอกจากนี้ บริเวณประตูทางเข้า-ออก ศาลอาญา ได้กำชับ รปภ.ผลัดกลางคืนให้เข้มงวดกวดขัน ขยันเดินตรวจรอบๆ อาคารและบริเวณกำแพงรั้วให้มากขึ้น รวมทั้งจดบันทึกรถเข้า-ออก ตรวจสอบถามรถที่เข้า-ออกทุกคัน และให้ปิดประตูทางเข้าในเวลา 21.00 น. หากมีรถที่จะเข้ามาต้องตรวจสอบและขอดูบัตรข้าราชการทุกคันไม่มีข้อยกเว้น

          นายอธิคม เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า มาตรการนี้เป็นการเฝ้าระวัง ซึ่งทุกศาลพื้นที่รัชดาภิเษกเริ่มตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนศาลพื้นที่อื่นๆ ผู้บริหารศาลนั้นๆก็น่าจะสั่งดำเนินการลักษณะนี้เช่นกัน โดยมาตรการเฝ้าระวังนี้จะดำเนินต่อเนื่องไปก่อน ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาสิ้นสุด

คุมเข้ม !! ศาลยุติธรรมจัดสายตรวจ เฝ้าระวัง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการตรวจดูแลความปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่ รปภ.ศาล ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตรวจตราตลอดแนวพื้นที่ตั้งศาลอาญา ศาลแพ่ง ศาลอุทธรณ์ ศาลแขวงพระนครเหนือ ไปจนถึงสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ที่ติดกับถนนแยกรัชดาภิเษกตัดลาดพร้าว รวมระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตรนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ รปภ. ศาล ยังได้เดินเท้าตรวจตราแนวรั้วทุกศาลพื้นที่รัชดาฯ อย่างเข้มงวด โดยทั้งสายตรวจ รปภ.ศาลและ รปภ.เดินตรวจตรานั้นได้ดูแลพื้นที่ต่อเนื่องทุกช่วงเวลา 1 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน ด้วย 

          ขณะที่จุดประตูเข้า-ออกศาล เจ้าหน้าที่ รปภ.ได้ตรวจรถยนต์ที่เข้ามาทุกคันด้วยการเปิดกระโปรงท้ายรถ พร้อมทั้งให้ลดกระจกเพื่อสอบถามภารกิจที่เข้ามาในบริเวณศาลว่าทำอะไร. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ