ข่าว

"ดอน" ประณาม บึ้ม "รพ.พระมงกุฎ" ผิดหลักมนุษยธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน" เผย กต.พร้อมช่วยเหลือคนไทย ใน"แมนเชสเตอร์" ประณาม บึ้ม "รพ.พระมงกุฎ" ผิดหลักมนุษยธรรม คาดโยง "3 ปีคสช." 

 

           23พ.ค.60 - นายดอน ปรมัถต์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุระเบิดในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษว่า ทางกระทรวงต่างประเทศยังไม่ได้รับรายงานเข้ามา แต่ได้รับรู้จากข้อมูลข่าวสาร สิ่งที่กังวลคือพื้นที่เกิดเหตุมีคนไทยได้รับผลกระทบหรือไม่ หากพบว่ามีกระทรวงฯจะรีบดูแลช่วยเหลือทันที อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ต้องมีการแจ้งเตือนคนไทยในประเทศต่างๆ ให้ระมัดระวังตัว โดยเฉพาะการอยู่ในพื้นที่คนพลุกพล่าน เพราะเหตุการลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง  
          นายดอน กล่าวอีกว่า ส่วนเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวานนี้นั้น ยอมรับว่ามีผลต่อภาพลักษณ์ประเทศ แต่สิ่งที่กังวลคือความปลอดภัยของประชาชน  และโรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ไม่ควรก่อเหตุ เพราะมีผู้ป่วยพักรักษาตัวอยู่ จึงไม่ควรมีเรื่องร้ายซ้ำอีก ดังนั้น การก่อเหตุในโรงพยาบาลถือว่าผิดหลักมนุษยธรรมอย่างมาก ปกติไม่มีใครเขาทำกัน 
          เมื่อถามว่า กระทรวงต่างประเทศจะชี้แจงเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าต่อชาวต่างชาติหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังดูความเชื่อมโยงว่าจะเกี่ยวข้องประเด็นใดได้บ้าง แต่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับวาระครบรอบ 3 ปีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่วนชาวต่างชาติที่สนใจในเรื่องนี้มีเฉพาะผู้ที่มีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด เมื่อเกิดแล้วจะต้องดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และจะดียิ่งขึ้นเมื่อได้ตัวผู้กระทำผิดมาสอบสวนเชิงลึกหาตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
          "ขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดให้ความสนใจและแสดงความเสียใจกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นพิเศษ เพราะถือว่าเป็นเพียงข่าว ข่าวนึงเท่านั้น เรายังสามารถให้ความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวได้อยู่ แต่ทุกคนต้องช่วยกันเฝ้าติดตามเป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ด้วย" รัฐมนตรีต่างประเทศ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ