ข่าว

"ตู่ จตุพร"ประณามมือวางระเบิดรพ.พระมงกุฎ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุพร"ประณามมือวางระเบิดรพ.พระมงกุฎ ลั่น"นปช."ไม่กลัวถูกจับเชื่อมโยงปมบึ้ม จี้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งหาคนผิด

 

          22 พ.ค. 60 - นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช. กล่าวถึงเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่คนไทยสมควรประณามผู้ก่อเหตุ โรงพยาบาลเป็นสถานที่ไม่ควรก่อเหตุ แม้แต่ในสงครามสถานที่มีเครื่องหมายกาชาด ยังได้รับการละเว้น เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงควรไปตรวจดูกล้องวงจรปิด หาหลักฐาน นำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากเหตุการณ์ที่หน้ากองสลาก หน้าโรงละครแห่งชาติ คนก็เคลือบแคลง แล้วมาเกิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎอีก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของกองทัพ
         เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ หากมีการเชื่อมโยงมายังกลุ่มเสื้อแดง นายจตุพร กล่าวว่า ใครก็ตามไม่ว่าหน้าไหนที่ก่อเหตุต้องได้รับการประณาม เราต้องวิเคราะห์ว่าเหตุที่เกิดเป็น ฝีมือมนุษย์หรืออุบัติเหตุ หากเป็นฝีมือมนุษย์ถือว่าอำมหิตมาก ไม่กลัวถูกเชื่อมโยง เพราะเราไม่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นผลดีกับใคร เป็นผลเสียต่อประเทศ ดังนั้นต้องทำความจริงให้ปรากฏ หาคนผิดมาลงโทษให้ได้
          ด้านนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช.กล่าวว่า ทหารในวันนี้ยิ่งใหญ่มาก คุมกำลังได้หมด ใครทำอะไรทหารรู้ล่วงหน้า แต่กรณีนี้กลับไม่รู้ทางการข่าวมาก่อน ไม่รู้เป็นเพราะมัวแต่มายุ่งเรื่องอำนาจมากเกินไปหรือไม่ ส่วนตัวมองว่าคนที่ทำระเบิดได้มีเพียง 2 กลุ่ม 1.กลุ่มผู้ก่อการร้าย 2.ทหาร ซึ่งเรื่องนี้คนในกองทัพน่าจะรู้ดี ใครเป็นใครคงต้องไปถามกองทัพ ส่วนพี่น้องเสื้อแดง ลำพังจะเดินไปตรงไหนยังลำบาก ถูกทหารจับจ้องทั้งสิ้น เกิดเหตุ2ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ยิ่งครั้งนี้มาเกิดในห้องที่มีนามสกุลของผู้มีอำนาจด้วยแล้ว ก็น่าคิด
            "ในเวลานี้กองทัพมีความขัดแย้งกันหรือไม่ หรือหวังจะบอกกับประชาชนว่าประเทศยังไม่สงบ ยังต้องอยู่ต่อไปอีก รัฐบาลต้องนำคนวางระเบิดมาลงโทษโดยเร็วอย่าเงียบหายไปเหมือนเหตุที่หน้าโรงละครแห่งชาติ  ฝ่ายความมั่นคงต้องเร่งหาตัวแล้วอย่ามาผลักไสว่าเป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดีกับรัฐบาล" นายธนาวุฒิ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ