ข่าว

(คลิป)ด่านศุลกากรตรวจเข้มหลังรวบแก๊งค์อุ้มบุญได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนองคาย ตรวจเข้มรถยนต์เดินทางเข้าออกประเทศ หลังรวบแก๊งอุ้มบุญได้ เผยผลสอบสวนมั่นใจ วีไอพีคลินิกฝั่งลาวรับทำอุ้มบุญ พร้อมประสานด่านชายแดนข้างลาวและเขมรเฝ้าติดตาม

          21 พ.ค.60 - ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้ร่วมกันเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถยนต์ส่วนบุคคลที่ผ่านเข้าออกประเทศ โดยเรียกตรวจรถ ภาชนะสิ่งของที่ติดมากับรถ หลังจากช่วงเย็นวานนี้ (20 พ.ค.60) เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้จับกุมชายคนหนึ่งขับรถยนต์พาหญิงสาว 6 คน กลับจากประเทศลาว และยังมีการนำถังไนโตรเจนเปล่า พร้อมอุปกรณ์ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องทางการแพทย์กับการทำอุ้มบุญ ซึ่งจากการสอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่าได้รับจ้างจาก Mr.Ran Zhao ชายชาวจีนอายุ 35 ปี อาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ให้มาทำการอุ้มบุญที่วีไอพีคลินิก นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

          นายนิมิตร กล่าวว่า รถยนต์คันที่นายนิคม สิมารัตน์ ขับพาหญิงสาวมานั้นมีการเข้าออกประเทศ 6 ครั้ง สอดคล้องกับสมุดบันทึกที่ น.ส.เอ นามสมมติ ผู้ประสานงานหญิงสาวไปทำอุ้มบุญได้ระบุไว้มีการพาหญิงสาวไปทำอุ้มบุญตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.60 และวันที่ 24 มี.ค.60 มีรายชื่อผู้หญิงที่ทำแล้วติด หรือ หลุด หรือบางคนรอทำการฝังตัวอ่อน โดยเมื่อวันที่ 20 เม.ย.60 ศุลกากรหนองคายจับกุมชายคนหนึ่งนำถังไนโตรเจนบรรจุเชื้ออสุจิจะนำออกนอกประเทศ นำไปส่งที่วีไอพีคลินิกในนครหลวงเวียงจันทน์ และจากการสอบสวนหญิงสาวที่จับกุมในจำนวน 6 คน ยอมรับว่าไปที่วีไอพีคลินิกจริง

           "เมื่อเชื่อมโยงข้อมูลเส้นทางของขบวนการอุ้มบุญทำให้มั่นใจว่าที่วีไอพีคลินิกเป็นสถานที่ทำการอุ้มบุญ ฝังตัวอ่อนให้หญิงสาวแล้วค่อยพาเดินทางกลับประเทศ หลังจากนี้จะส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้กับตำรวจกองปรามซึ่งได้มีการแจ้งความและมาขอข้อมูลจากทางศุลกากรหนองคายแล้วครั้งหนึ่ง พร้อมกันนี้เชื่อว่าหลังจากนี้ขบวนกากรอุ้มบุญจะเปลี่ยนวิธีการ และอาจย้ายฐานการดำเนินการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้มงวดมากขึ้นและถูกจับตาเป็นพิเศษ เชื่อว่าจะมีความพยายามในรูปแบบอื่น ทางศุลกากรจะได้ประสานกับด่านชายแดนทั้งด้านประเทศลาวและประเทศกัมพูชาให้ติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด"นายนิมิตร กล่าวและว่า ในขณะที่ทางการลาวก็ให้ความสนใจกับการดำเนินการดังกล่าว แต่เนื่องจากว่ารัฐบาลลาวไม่มีกฎหมายข้อนี้ อย่างไรก็ตาม ทราบจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการลาวว่ารัฐบาลลาวจะพิจารณาออกกฎหมายเกี่ยวกับการอุ้มบุญต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ