ข่าว

(คลิป)ฉุกเฉิน 191 แจงฝนตกหนักทำระบบล่ม ปัดถูกไวรัสโจมตี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าศูนย์แจ้งเหตุฉุกเฉิน191 ศรีสะเกษ ปัด ไม่ได้มัลแวร์โจมตี ยัน ยังใช้การได้อยู่ ชี้ ระบบล่มเพราะฝนตกหนัก

          21 พ.ค.60 - จากที่มีการนำเสนอว่าพบเหตุขัดข้องระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ว่าคอมพิวเตอร์ประจำศูนย์ของกองบังคับการตำรวจภูธรศรีสะเกษไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากโดนมัลแวร์ WannaCry โจมตี ไม่สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยระบุว่า จ.ศรีสะเกษ ระบบบันทึกเหตุการณ์ไม่สามารถใช้งานได้ ระบบโทรศัพท์ 191 โทรเข้าไม่ได้, คอมพิวเตอร์ agent 2 และ 4 หน้าจอดำ ใช้งานไม่ได้ แต่ในส่วนของ Police i lert u ยังสามารถใช้แจ้งเหตุได้ตามปกตินั้น

          โดยร.ต.อ.วรินทร พวงแก้ว รองสารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าชุด เจ้าหน้าที่ประจำเวรศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ก่อนหน้านี้ได้ประสานไปยังองค์การโทรศัพท์ แจ้งว่าระบบรับแจ้งเหตุ 191 โทรเข้าไม่ได้ ซึ่งทางทีโอทีแจ้งว่ามา ระบบลิงค์ระหว่างศรีสะเกษ – อุบลราชธานี สายขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีโอทีกำลังดำเนินการแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากยังไม่ทราบว่าสายขาดในช่วงใด ทางศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินจึงใช้เปิดแอพพิเคชั่นสำรอง คือI LOVE YOU หรือ โทรศัพท์ 045-611-555 และหมายเลขโทรศัพท์ปกติของสถานีตำรวจทั้ง 32 แห่ง ครอบคลุม 22 อำเภอ ในการแจ้งเหตุเหตุฉุกเฉิน

          "ยืนยันว่าระบบ 191 ไม่ได้ติดไวรัสตามที่เป็นข่าว และเพื่อความเรียบร้อย พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ยังได้สั่งการเพิ่มความเข้มข้นในการดูแล ตรวจตรา รักษาความสวบเรียบร้อยให้กับประชาชน โดยส่งสายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ สายตรวจเดินเท้า ได้เพิ่มความถี่ในการออกตรวจตราเฝ้าระวังเหตุด่วนเหตุร้าย ในทุกอำเภอด้วย"ร.ต.อ.เอกวรินทร กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ