ข่าว

(คลิป)แห่เที่ยวเนินมะปรางหน้าฝน ชมสายหมอกสลับขุนเขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นนท. แห่สัมผัสความงดงามเขาหินปูน-เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ชมความงามสายหมอกสลับเขาหินปูน มนต์เสน่ห์ช่วงหน้าฝน

          21 พ.ค.60 - สภาพอากาศช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ทำให้ป่าไม้เริ่มกลับมาเขียวชอุ่มอีกครั้ง และที่อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งอำเภอเล็กๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา สูงตระหง่านทำให้ถูกยกเป็นอีกหนึ่งกุ้ยหลินเมืองไทย ด้วยความเป็นเอกลักษณ์นี้ เนินมะปรางได้ดึงดูดนักเดินทางมาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งนี้ และยิ่งช่วงหน้าฝนทำให้ป่าไม้เขียวขจี บางช่วงในช่วงเช้าหลังฝนตกจะมีสายหมอกสลับกับขุนเขาทำให้งดงามอย่างมาก

 

(คลิป)แห่เที่ยวเนินมะปรางหน้าฝน ชมสายหมอกสลับขุนเขา

 

          นายพิษณุชัย ทรงพุฒิ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอำเภอเนินมะปราง กล่าวว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอเนินมะปรางมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาชมความงามตามธรรมชาติของเขาหินปูน และวิถีชีวิตของคนเนินมะปรางที่เรียบง่าย เสน่ห์การท่องเที่ยวที่อำเภอเนินมะปรางถ้าเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนจะสามารถเห็นสายหมอกที่ลอยสลับกับขุนเขาหินปูนสร้างความสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงหลังฝนตกใหม่ หมอกฝนจะลอยต่ำปกคลุมผ่านยอดเขาหินปูนของตำบลบ้านมุง จะสวยงามมาก ซึ่งจะเห็นภาพเหล่านี้ได้ทุกวันในช่วงฝนหน้าฝน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ทำให้ได้บรรยากาศหน้าฝนที่งดงามมาก นอกจากนี้ ที่อ.เนินมะปราง การท่องเที่ยวก็มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งให้สัมผัส ซึ่งชาวบ้านที่อำเภอเนินมะปรางก็พร้อมที่จะต้อนรับท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว

 

(คลิป)แห่เที่ยวเนินมะปรางหน้าฝน ชมสายหมอกสลับขุนเขา

 

          สำหรับอำเภอเนินมะปราง เดิมเป็นป่าดงดิบที่เต็มไปด้วยต้นไม้และสัตว์ป่า ห่างไกลจากผู้คน แต่จะมีเพียงผู้มีอาชีพพรานที่เข้ามาล่าสัตว์และหาของป่า มาสร้างกกปางและอาศัยพักแรมชั่วคราวเท่านั้น ตัวอำเภอเนินมะปรางเดิมเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ลักษณะภูมิประเทศประมาณร้อยละ 45 เป็นภูเขาหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปี มีถ้ำอยู่มากมาย ซึ่งตัวอำเภออยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดพิษณุโลกประมาณ 68 กิโลเมตร มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามน่าสัมผัส และวิถีชีวิตของคนที่นี่ช่างเรียบง่ายสงบเป็นที่สุด

 

(คลิป)แห่เที่ยวเนินมะปรางหน้าฝน ชมสายหมอกสลับขุนเขา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ