ข่าว

แท็กซี่พัทยาฉาวอีก!! ล้อมรถอูเบอร์ไล่นักท่องเที่ยวลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แท็กซี่พัทยาฉาวอีก ล้อมรถอูเบอร์ไล่นักท่องเที่ยวลง หนุ่มโชเฟอร์แท็กซี่อัดคลิปแจ้งตำรวจจับ

              โชเฟอร์รถอูเบอร์ นายสุรศักดิ์ คูคำ อายุ 29 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.นิวัตน์ เพ็งแคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมนำคลิปวีดีแสดงเป็นหลักฐาน กรณีถูกกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ปิดล้อมรถยนต์เพื่อดำเนินคดี ที่บริเวณริมถนนสายสองพัทยาเหนือ ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(17พ.ค.) 

             นายสุรศักดิ์ เล่าว่า ได้มาจอดรับผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และได้มีกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ 5-6 คน เข้ามาปิดล้อมและไล่่ให้ผู้โดยสารลงจากรถ สร้างความตกใจให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก แต่กลุ่มสหกรณ์ไม่ยังยอมปล่อยให้รถของตนออก ยังพยายามล้อมไว้แล้วเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมายึดใบขับขี่ไปเสียค่าปรับที่สภ.เมืองพัทยา จากนั้นตนจึงนำคลิปวีดีโอที่ถ่ายไว้ขณะที่โดนกลุ่มโชเฟอร์สหกรณ์แท็กซี่ปิดล้อมมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

             ทั้งนี้กลุ่มผู้ขับรถอูเบอร์ ได้เปิดเผยว่า การสมัครเป็นสมาชิกครอบครัวคนขับรถอูเบอร์ต้องสมัครผ่านแอปพลิเคชั่น UBER DRIVER ต้องส่งเอกสารแสดงตัวบุคคล เอกสารหลักฐานรถยนต์ พร้อมทั้งให้ตัวแทนบริษัท UBER ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ก่อนเข้ามาเป็นผู้สมาชิกอูเบอร์ หลังผ่านการตรวจสอบแล้วก็จะได้บัญชีเข้าสู่ระบบ และเมื่อมีผู้โดยสารเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น UBER ตัวผู้ขับขี่ที่อยู่ใกล้เคียงก็จะเดินทางไปรับผู้โดยสาร โดยตัวแอพพลิเคชั่นจะแสดงราคาค่าโดยสารให้ผู้โดยสารู้ก่อนการเดินทาง ต่อจากนั้นเมื่อส่งลูกค้าถึงปลายทางเป็นที่เรียบร้อยทางบริษัทอู่เบอร์ ก็จะได้รับผลตอบแทนจากโชเฟอร์อูเบอร์ 25 เปอร์เซ็น ของค่าโดยสาร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ