ข่าว

"อัยการ" รอสำนวน "เบนซ์" ฟอกเงิน-สมคบค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัยการ" รอสำนวนเบนซ์ฟอกเงิน-สมคบค้ายา เชื่อเหลือ 12 วันฝากขังสุดท้ายเบนซ์ เรซซิ่ง ทันอัยการสั่งคดี

           

          17 พ.ค.60-“โฆษกอัยการ” เชื่อเหลือ 12 วันฝากขังสุดท้ายเบนซ์ เรซซิ่ง ทันอัยการสั่งคดี ย้ำแม้เวลาเร่งรัด แต่ไม่ทิ้งความรอบคอบตรวจหลักฐาน  

          ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงขั้นตอนการฝากขัง หลังจากพนักงานสอบสวน ปส. แจ้งข้อหาเพิ่มเติม นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถชื่อดัง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมสมคบฟอกเงินกับนายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ เครือข่ายนักค้ายาเสพติดไซซะนะ ว่า เดิมผู้ต้องหาถูกกล่าวหาความผิดฟอกเงินซึ่งขณะอยู่ระหว่างการฝากขังแล้ว ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฯ นั้น ก็สืบเนื่องมาจากพฤติการณ์การสมคบฟอกเงิน ดังนั้นพนักงานสอบสวนจึงไม่ต้องมีการยื่นคำร้องฝากขังนับหนึ่งใหม่ในข้อกล่าวหาพ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฯ แต่การฝากขังจะต่อเนื่องกันไปกับข้อกล่าวหาฟอกเงินที่ยังเหลือเวลาอีก 12 วัน 

          เมื่อถามว่าภายในเวลา 12 วัน พนักงานอัยการจะพิจารณาสำนวนเพื่อสั่งคดีได้ทันหรือไม่ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า อัยการจะมีเวลาเร่งรัดนิดหนึ่ง แต่เราจะยึดหลักพิจารณาสำนวนพยานหลักฐานให้ละเอียดรอบถี่ถ้วนโดยอัยการและตำรวจจะร่วมกันทำให้ดีที่สุด ซึ่งทราบจากอธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติดว่า การพิจารณาสำนวนก็จะมีคณะทำงานดูแลโดยคดียาเสพติดที่เกี่ยวเนื่องกับเครือข่ายของนายไซซะนะนั้นมีการจัดตั้งคณะทำงานอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ดีสำนวนคดีของนายอัครกิตติ์ ขณะนี้ยังไม่ถึงมืออัยการ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ