ข่าว

“เบนซ์ เรซซิ่ง”เปิดใจไม่คิดหนีคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เบนซ์ เรซซิ่ง”ขึ้นศาลรายงานตัวครบฝากขังครั้งที่ 7 คดีฟอกเงิน ไม่หวั่นแจ้งข้อหาพ.ร.บ.มาตรการปราบยาฯเพิ่มรอรวมหลักฐานสู้คดีชั้นศาลทนายเชื่อหากฟ้องคดีได้ประกัน

 

         17 พ.ค.60 นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถชื่อดัง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา คดีร่วมสมคบฟอกเงินกับนายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ เครือข่ายนักค้ายาเสพติดไซซะนะ เดินทางมาพร้อมกับ นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ เพื่อรายงานตัวต่อศาลตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขัง ซึ่งขณะนี้เข้าสู่การฝากขังครั้งที่ 7 แล้วตั้งแต่วันที่ 17 – 28 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นการฝากขังผัดสุดท้ายแล้วตามกฎหมาย
         โดยวันนี้ นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง เดินทางมาด้วยสีหน้าเรียบเฉย ซึ่งภายหลังใช้เวลารายงานตัวไม่เกิน10 นาที นายอัครกิตติ์และทนายความ ออกมาให้สัมภาษณ์
          โดยนายสิทธิโชค ทนายความ ระบุว่า วันนี้เป็นการเดินทางมารายงานตัวระหว่างฝากขังซึ่งครบการฝากขังครั้งที่ 7 แล้ว โดยศาลกำหนดนัดให้นายอัครกิตติ์มารายงานตัวอีกครั้ง เช้าวันที่ 29 พ.ค.นี้ 
          นายสิทธิโชค ยังกล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน ปส. แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมด้วยว่า เดิม พนักงานสอบสวนแจ้งให้ไปพบเมื่อวันที่15 พ.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันที่ น.ส.ณปภา หรือแพท ตันตระกูล ภรรยาของเบนซ์ เข้าไปพบพนักงานสอบสวนเข้าพบเช่นกัน เราจึงได้ขอเลื่อนวันเข้าพบเป็นวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา และเราก็ได้เข้าพบตามนัด ขณะที่ข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ที่นำมาสู่ข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนั้น ก็เป็นข้อเท็จจริงเดียวกันกับข้อเท็จจริงที่แจ้งข้อกล่าวหานายอัครกิตติ์สมคบฟอกเงิน แต่ข้อหาตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนั้นมีอัตราโทษสูงกว่าข้อหาฟอกเงินมาก ซึ่งหลังจากเราได้รับหมายเรียกแล้วนายอัครกิตติ์ก็เข้าพบพนักงานสอบสวนและวันนี้ก็ได้เข้ารายงานตัวกับศาลตามปกติโดยเป็นเครื่องยืนยันว่าเราไม่มีเจตนาหลบหนี 
          สำหรับขั้นตอนต่อไปจากนี้ พนักงานสอบสวน ปส.จะต้องมายื่นคำร้องต่อศาลแจ้งให้ทราบว่า ระหว่างการฝากขังครั้งที่ 6 นั้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายอัครกิตติ์ ดังนั้นพนักงานสอบสวนและอัยการก็จะมีระยะเวลาในการพิจารณาสำนวน 12 วันฟ้องให้ทันภายในวันที่ 29 พ.ค.นี้ ซึ่งในชั้นอัยการเราจะไม่ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เนื่องจากการเข้าพบพนักงานสอบสวน ปส. ตั้งแต่ช่วงแรกเราได้ยื่นเอกสารที่มีทั้งหมดไปแล้วพร้อมกับพูดข้อเท็จจริง           ดังนั้นแม้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เราก็จะไม่ยื่นอะไรเพิ่มอีก ซึ่งก่อนที่นายอัครกิตติ์จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาพนักงานสอบสวน ปส.ได้เรียกสอบพยานบุคคลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวนายอัครกิตติ์ ทั้งญาติ ลูกน้อง และบุคคลที่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจ กว่า 10 ปากมาสอบสวนโดยที่ทางเราไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับการเรียกบุคคลต่าง ๆ เข้าพบ และพนักงานสอบสวนเองก็ไม่เคยแจ้งว่าเราเข้าไปยุ่งวุ่นวายกับพยานหลักฐานหรือพยานบุคคลต่าง ๆ ที่จะก่อให้เกิดอุปสรรค ต่อการสอบสวนเลย ดังนั้นแสดงให้เห็นว่าเจตนาของนายอัครกิตติ์ว่า แม้จะถูกแจ้งข้อหาในอัตราโทษสูงแต่ก็พร้อมที่จะเดินเข้าสู่กระบวนการรับทราบข้อกล่าวหาทันทีไม่มีการหลบเลี่ยงหรือหลีกหนี 

           นายสิทธิโชค ทนายความเบนซ์ เรซซิ่ง ยังกล่าวอีกว่า กับทนายความของ แพท ณปภานั้น เรายังไม่ได้มีการพูดคุยกันอะไรกันที่เกี่ยวกับแนวทางคดี เพราะทุกอย่างกระชั้นชิด รวดเร็วมาก ซึ่งในส่วนของแพท ณปภาเองก็โดนหมายเรียกและถูกแจ้งข้อกล่าวหาโดยไม่ได้ตั้งตัวเช่นกัน ซึ่งเบื้องต้นที่ผ่านมา เราจึงแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการไปพบพนักงานสอบสวน ปส.ทุกครั้งก่อนส่วนข้อต่อสู้ทางคดีของนายอัครกิติ์ และแพท ณปภาจะแตกต่างกันหรือไม่ ต้องดูพยานหลักฐาน ซึ่งนายอัครกิตติ์ยืนยันมาตลอดว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องยาเสพติด
         “ เราเชื่อมั่นในศาล ในกระบวนการยุติธรรม ว่าเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดของเรา ซึ่งเราจะใช้พยานหลักฐานไปต่อสู้ในชั้นศาล โดยผมยังไม่ขอระบุถึงรายละเอียดเพราะเป็นแนวทางในการต่อสู้คดี ” ทนายความเบนซ์ เรซซิ่ง ระบุ 

         เมื่อถามถึงเรื่องหลักประกันหากมีการยื่นฟ้องคดีในชั้นศาล นายสิทธิโชค ทนายความของเบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า เป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งหากศาลจะมีข้อกำหนดใดเพิ่มเติมก็พร้อมจะปฏิบัติตามทุกอย่าง ซึ่งมูลค่าหลักทรัพย์โดยหลักก็เป็นไปได้ที่อาจจะมีการเพิ่มจากเดิม แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล
 
          เมื่อถามนายอัครกิตติ์ ถึงชีวิตครอบครัวภายหลังถูกตั้งข้อกล่าวหาทั้งสามี-ภรรยา นายอัครกิตติ์ กล่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ จริง ๆ แล้วไม่ได้คิดจะหลบหนี เราให้ความร่วมมือที่ดีมาตลอด จากนี้รอเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่อสู้คดีในชั้นศาล”

 

         อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง

         "อัยการ" รอสำนวน "เบนซ์" ฟอกเงิน-สมคบค้ายา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ