ข่าว

"อุดมเดช" ชี้บึ้มบิ๊กชีปัตตานีสวนกระแสปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.อุดมเดช" ประชุมติดตามสถานการณ์และการแก้ไขปัญหา จากเหตุวางระเบิดห้างบิ๊กซี ปัตตานี พร้อมให้กำลังใจแก่พนักงานและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์

 

       
           15 พ.ค. 60 - พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ พร้อมคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อรับทราบสถานการณ์ล่าสุดและติดตามความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาทั้งด้านการดำเนินคดี การช่วยเหลือเยียวยา และมาตรการการป้องกันกรณีเหตุวางระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ณ สำนักงานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า สำนักงาน คปต. ส่วนหน้าในกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย โดยมี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ กับนายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมนายวีรนันท์  เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี พล.ต.เกื้อกูล  อินนาจักร รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. พล.ต.จตุพร  กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์  เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เข้าร่วมชี้แจงข้อมูล รวมทั้ง พล.ต.ท.สาคร ทองมณี ผบช.ภ.9 และ พล.ต.ท.รณศิลป์  ภู่สาระ ผบช.ศชต. ร่วมประชุม หลังจากนั้น พลเอก อุดมเดช  สีตบุตร หัวหน้าผู้แทนพิเศษฯ เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปัตตานี เพื่อให้กำลังใจแก่พนักงานของห้าง และเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลปัตตานี เพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้ง

"อุดมเดช" ชี้บึ้มบิ๊กชีปัตตานีสวนกระแสปชช.
           พล.อ.อุดมเดช กล่าวถึงการประชุมในวันนี้ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจ้งข้อมูลให้ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 8 คน และออกหมายจับไปแล้ว 1 คน พร้อมกับเชิญตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน มาซักถาม ซึ่งทั้งสองให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการคลี่คลายคดีอย่างมาก 
           ส่วนการดูแลครอบครัวของนายนุสน ขจรคำเจ้าของรถกระบะที่ถูกขโมยมาก่อเหตุ และเสียชีวิตนั้น ภาครัฐได้เข้าให้ความช่วยเหลือเยียวยา และอำนวยความสะดวกในการจัดงานบำเพ็ญกุศลในวันแรก และร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม ซึ่งในวันนี้จะมีพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่าย

"อุดมเดช" ชี้บึ้มบิ๊กชีปัตตานีสวนกระแสปชช.
           นอกจากนั้น ยังได้เยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุพร้อมทั้งติดตามให้ความช่วยเหลือจัดหาเครื่องแต่งกายนักเรียนและอุปกรณ์การศึกษาแก่เด็กและผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 15 ราย ซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองที่มาห้างบิ๊กซี เพื่อจับจ่ายสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนในวันนั้น 
           สำหรับการให้ความช่วยเหลือต่อผู้ประกอบการอย่างห้างบิ๊กซีและร้านค้าย่อย ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังรอรับรายงานการประเมินทรัพย์สินอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมกับร่วมมือในการเร่งฟื้นฟูให้ห้างกลับมาสู่สภาวะปกติภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งขณะนี้บิ๊กซีก็พร้อมจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.)

"อุดมเดช" ชี้บึ้มบิ๊กชีปัตตานีสวนกระแสปชช.
            "นายกรัฐมนตรีและรองประวิตรมีความห่วงใยและได้ให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ดีใจที่พวกเราเข้มแข็ง ขอให้มุ่งมั่นที่จะช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่"
           พล.อ.อุดมเดช กล่าวถึงกรณีที่มีเด็กๆ ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากครั้งนี้ว่า ประชาชนคาดไม่ถึงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีก่อเหตุในที่สาธารณะที่มีทั้งเด็กและผู้หญิงมาจับจ่ายซื้อของให้ครอบครัว ซึ่งสวนทางต่อกระแสการเรียกร้องของประชาชนที่ต้องการให้พื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่ปลอดภัย ทุกฝ่ายสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข ทั้งนี้ ทางภาครัฐและสถานประกอบการต่างๆ จะต้องมาร่วมกันหามาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้นต่อไป 

"อุดมเดช" ชี้บึ้มบิ๊กชีปัตตานีสวนกระแสปชช.
           "ขอขอบคุณห้างบิ๊กซี พนักงานทุกคน และผู้ประกอบการทุกราย ที่ยังคงยืนหยัดและร่วมเส้นทางการพัฒนาไปกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เช่นเดิม" พล.อ.อุดมเดช กล่าว และว่า ขอให้มั่นใจว่า ทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ เราพยายามที่จะเยียวยาและดูแลต่อไป
           อย่างไรก็ดี ตามที่ปรากฎผู้ก่อเหตุคาร์บอมบิ๊กซีปัตตานี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านกลับไปก่อเหตุนั้น ถือเป็นจำนวนที่น้อยมากที่กลับไปก่อเหตุซ้ำ ทั้งนี้ทาง กอ.รมน.และ ศอ.บต.จะมีการเพิ่มมาตรการ การติดตามและประเมินผลผู้เข้าร่วมโครงการ รวมถึงการจัดกิจกรรมให้มากขึ้น 
           "โครงการพาคนกลับบ้าน เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ เราช่วยให้เขาได้กลับบ้าน เราต้องทำต่อไปและเพิ่มความรัดกุมให้มากขึ้น" พล.อ.อุดมเดช กล่าว.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ