ข่าว

ระทึก!! คาร์บอมบ์ห้าง "บิ๊กซี" ปัตตานี เจ็บระนาว สาหัส 1 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก!! คาร์บอมบ์ห้าง "บิ๊กซี" ปัตตานี บาดเจ็บระนาว สาหัส 1 

 

              9 พ.ค.60 - เวลาประมาณ 14:00 น. ได้เกิดเหตุระเบิดที่ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี โดยเกิดระเบิดขึ้น 2 ครั้ง ลูกแรกเป็นประทัดยักษ์ เกิดด้านนอกห้างบิ๊กซี ทำให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งออกมา ก่อนมีระเบิดลูกที่สองตามมาที่บริเวณด้านนอกตัวห้าง บริเวณจุดตรวจ รปภ. สร้างความแตกตื่นแก่ประชาชนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ พากันวิ่งหนีออกมารวมกันยังลานจอดรถของห้าง มีผู้บาดเจ็บหลายสิบราย สาหัส 1 ราย  และมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายราว 100 คัน

              ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้มีการปิดกั้นพื้นที่ และประสานรถดับเพลิงพร้อมด้วย EOD เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ มีรายงานว่าระเบิดที่ลูกที่ 2 ซึ่งอยู่ภายนอกห้างเป็นคาร์บอม โดยระเบิดถูกวางไว้ในรถกระบะ ป้ายทะเบียน บจ 3303 ยะลา ชื่อผู้ครอบครองคือ นายนุสน ขจรคำ บ้านอยู่ที่ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา  
              ต่อมาตำรวจได้เข้าตรวจสอบบ้านเจ้าของรถกระบะ สอบถามจากภรรยาเจ้าของรถ บอกว่าสามีขับรถคันดังกล่าวไปขายผ้าใบ ในเขตพื้นที่ ปัตตานี

              พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกำลังทหาร กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่จุดเกิดเหตุ  

              "ในเบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต มีแต่บาดเจ็บเล็กน้อย คาดว่าระเบิดซุกในกระเป๋าวางอยู่ในรถปิคอัพ ที่จอดบริเวณลานจอดรถหน้าบิ๊กซี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่ปฏิบัติงานตามขั้นตอน"พ.อ.ปราโมทย์ กล่าว 

              ร.ต.อ.ปรีชา ประชุมชัน รอง สว.สอบสอบ สภ.ปัตตานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้น มีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เสียหายจำนวนหนึ่ง มีผู้บาดเจ็บประมาณ 40 ราย

ระเบิดบิ๊กซี ปัตตานี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก...
โดย ปกรณ์ พึ่งเนตร 

            เหตุการณ์ระเบิด "คาร์บอมบ์" บริเวณห้างสรรพสินค้า "บิ๊กซี ปัตตานี" ที่เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุดเมื่อบ่ายวันอังคารที่ 9 พ.ค.60 นั้น ไม่ใช่เหตุรุนแรงครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่แห่งนี้
จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า ห้างบิ๊กซีปัตตานีเคยถูกลอบวางระเบิดมาแล้ว 2 ครั้ง

            ครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 ส.ค.48 คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ซุกซ่อนไว้ในกระถางต้นไม้ บริเวณลานจอดรถด้านข้างของห้างฯ
            ครั้งที่ 2 เมื่อกลางดึกของวันที่ 1 มี.ค.55 เกิดเพลิงไหม้ภายในอาคารห้างบิ๊กซี บริเวณชั้นวางผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูป จากการตรวจสอบเป็นระเบิดเพลิงที่คนร้ายนำไปซุกซ่อนเอาไว้ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเหตุเกิดในช่วงเวลาห้างปิดทำการ

            สำหรับบิ๊กซี ปัตตานี เป็นห้างค้าปลีกแบรนด์ระดับประเทศเพียงแห่งเดียวในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนห้างอื่นๆ แม้จะเปิดมานานกว่า แต่ก็ไม่ใช่แบรนด์ระดับประเทศ เช่น ห้างไดอาน่า ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ตรงข้ามตลาดสดเทศวิวัฒน์, ห้างโคลิเซียม ตั้งอยู่กลางเมืองยะลา เป็นต้น ซึ่งทุกห้างเคยตกเป็นเป้าก่อเหตุรุนแรงมาแล้วทั้งสิ้น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง              

(รวมภาพ) เหตุระเบิด "บิ๊กซี" ปัตตานี เจ็บ 33 ราย

สยอง!! คลิปวินาทีระเบิด'บิ๊กซี'ปัตตานี (ชมคลิป)

 

            

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ