ข่าว

"พ่อเมืองลับแล" โพสต์ยืนยันบริสุทธิ์ไม่ยุ่งเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่ทำแน่นอน แจงไปรับตำแหน่ง1 ต.ค.58 นอนวัดพระธาตุดอยกองมู วอนใช้วิจารณญานในการวิเคราะห์ข่าว

          28 เม.ย. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีข่าวแม่เหยื่อค้ามนุษย์ซัดทอด "ผู้ว่าฯจ.แม่ฮ่องสอน เข้าไปซื้อบริการทางเพศเยาวชน ซึ่งนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบัน ได้ออกมาปฏิเสธในเรื่องนี้ ทำให้สังคมแคลงใจสงสัยอยู่ว่า นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ อดีตเคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าแม่ฮ่องสอน เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2559 อาจมีส่วนพัวพันปมซื้อบริการเด็กนั้น

          ล่าสุดนายพิพัฒน์ ได้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า พิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ โพสต์ข้อความ นำเสนอรูปภาพกิจกรรมที่เกี่ยวกับการพัฒนาการศึกษา บำรุงพระพุทธศาสนาที่ จ.แม่ฮ่องสอน ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์  โดยข้อความในเฟส ย้ำชัดว่า ตนมุ่งเน้นพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของแม่ฮ่องสอนให้มีคุณภาพ เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา และขอยืนยันความบริสุทธิ์ว่า ตนไม่ซื้อบริการเด็ก ถ้าทำผิดจริงไม่มีใครหนีพ้น

          “ช่วงนี้กระแสข่าวเรื่องการค้ามนุษย์ของแม่ฮ่องสอนดังมาก เห็นใจจังหวัดนี้มากครับผม ผูกพันกับจังหวัดนี้มากประชากรจนที่สุดในประเทศ เก็บภาษีได้น้อยที่สุดในประเทศ  มีชนเผ่าหลายชาติพันธ์ุ อยู่ร่วมกัน โดยส่วนตัวผมยังดูแลการศึกษาของเยาวชนจังหวัดนี้อยู่ ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการพัฒนาการศึกษาปี 59 ส่งนักศึกษาเรียนในระดับอุดมศึกษา 130 คน ส่งแบบต่อเนื่องจนจบ 10 ทุน มีทั้งแพทย์ สถาปัตย์ เกษตร ศึกษา ฯลฯ ในปี 60 ได้รับความกรุณาจาก อธิการบดี มรอ ให้ทุนไปเรียนที่มหาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์อีก 24 ทุนฟรี ทังที่พักและค่าหน่วยกิต เพิ่งไปประชุมชี้แจงให้กับนักเรียนทุน เมื่อวันที่1เมษายน 60 นี้เองตามรูปข้างล่างนี้ครับ เพื่อต้องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของแม่ฮ่องสอนให้มีคุณภาพกลับไปพัฒนาบ้านเกิดของตนต่อไป." ข้อความ ระบุ

             นอกจากนี้ยังไปตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการก่อสร้างฐานพระพุทธสุริยเมตตรัย และครูบาผาผ่าที่วัดพระธาตุปางหมู เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา ที่เป็นแลนมาร์คในย่านไทยใหญ่ทาวด์ ที่ผมริเริ่มตั้งขึ้นเพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากปาย จากทั่วโลกมาท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ชึ่งไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันครับ. ตามที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนซื้อบริการเด็ก

           “ผมขอยืนยันความบริสุทธิ์ว่า ผมไม่ทำเช่นนั้นแน่ ใันวันที่ผมไปรับตำแหน่ง1ต.ค.58 คืนนั้นผมนอนที่วัดพระธาตุดอยกองมู เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต และครอบครัวครับ ผมก็เชื่อมั่น 100%ว่า ท่านผู้ว่าสืบศักดิ์ฯ ผวจ.แม่ฮ่องสอน คนปัจจุบันท่านไม่มีวันทำเช่นนั้นครับ ความจริงจะปรากฏในไม่ช้านี้ครับ ทั้งการตั้งกรรมการจากกระทรวงมหาดไทย และคดีที่ ปคม.และตำรวจภูธรภาค 5 รับผิดชอบดูแลอยู่ ถ้าทำผิดจริงไม่มีใครหนีพ้นหรอกครับ แต่ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงก็ถูกพิพากษาทางสังคม ตามกระแสที่สื่อเสนอไปแล้วครับ ความดีความงามชื่อเสียงวงศ์ตระกูลเสียหายไปในพริบตาครับ ขอกำลังใจจากเพื่อนๆ  โปรดใช้วิจารณญานในการวิเคราะห์ข่าวสารด้วยครับ”

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายพิพัฒน์ โพสต์ข้อความดังกล่าว ได้มีสมาชิกเข้ามากดไลท์ ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่บรรยากาศห้องทำงาน ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ มีเพียง จนท. ซึ่งนายพิพัฒน์ ยังคงปฏิบัติราชการที่กรุงเทพฯเรื่องการชี้แจ้งงบประมาณ ที่สำนักงบประมาณ โดยมีกำหนดเดินทางกลับ จ.อุตรดิตถ์ วันที่ 30 เมษายน 2560.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ