ข่าว

มารู้จัก "สกุชชี่" ของเล่นสุดฮิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาทำความรู้จัก สกุชชี่ ของเล่นมาแรง ในหมู่วัยใส

ขณะนี้ได้มีกระแสของเล่นชนิดหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มเด็กและวัยรุ่น  โดยของเล่นดังกล่าวเรียกกันว่า "สคุชชี่"  หรือ ภาษาอังกฤษเขียนว่า Squishy
 
สคุชชี่คืออะไร

    สกุชชี่คือของเล่นที่มีลักษณะนุ่มนิ่มคล้ายฟองน้ำแต่จะคืนตัวช้า ของเล่นนุ่มนิ่มคล้ายฟองน้ำ หรือบางคนเรียก "โฟมยาง"  มีตั้งแต่ขนาดเล็กห้อยติดกับพวงกุญแจ หรือขนาดใหญ่ ที่เอาไว้เล่นหรือเอาไว้สะสม  โดยมีการทำเป็นรูปร่างต่างๆ อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นขนม อาหาร ไอศกรีม  รวมถึงตัวการ์ตูนต่างๆ  นอกจากนี้ บางชนิดยังมีกลิ่นเช่นรูปขนมปังก็จะมีกลิ่นขนมปัง 

มารู้จัก  "สกุชชี่"   ของเล่นสุดฮิต

 

มารู้จัก  "สกุชชี่"   ของเล่นสุดฮิต

ความนิยมของสกุชชี่

    มาจากต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ที่มีการทำสคุชชี่เป็นรูปต่างๆโดยเฉพาะตัวการตูน โดยมาจากต่ายต่างๆเช่น IBLOOM Sanrio   นอกจากนี้ด้วยสัมผัสที่นุ่มนิ่มของสคุชชี่ ทำให้คนมักชอบเอามาบีบมาคลึงเล่นเป็นการบริหารมือ  โดยเฉพาะสคุชชี่ที่คืนตัวช้าๆ จะยิ่งเชิญชวนให้บีบเล่น   โดยความนุ่มจะแบ่งเป็นสามระดับ คือ  Standard , Soft และ  Super Soft

    อย่างไรก็ตามนอกจากสคุชชี่จากค่ายใหญ่ที่มีราคาแล้ว ยังมีสคุชชี่จากประเทศจีน ที่มีราคาย่อมเยาลงมา
 
    ทั้งนี้สกุชชี่ มีจำหน่ายทั้งทางอินเตอร์เน็ตจ และมีหน้าร้านตามห้างสรรพสินค้า ที่ใช้ซื้อขายและแลกเปลี่ยน มีขายตามหน้าโรงเรียนต่างๆ

 

       นอกจากนี้ในเว็บไซต์ก็มีเด็กจำนวนมากมารีวิวสกุชชี่ที่ตัวเองมี 

    

มารู้จัก  "สกุชชี่"   ของเล่นสุดฮิต

ราคาสกุชชี่
 
    สคุชชี่ที่ไม่ใช่ของแท้จะมีราคาถูกเริ่มตั้งแต่ 20 บาท  ส่วนสคุชชี่ของแท้จากค่ายใหญ่ ราคาจะเริ่มต้นที่ประมาณ 500  บาท  ส่วนสคุชชี่ ที่หายากอาจราคาเหยียบหมื่นได้เลยทีเดียว  โดยของแท้ที่ราคาแพงก็เนื่องจากเป็นของลิขสิทธิ์ 

มารู้จัก  "สกุชชี่"   ของเล่นสุดฮิต

ทำเองได้ไหม

    ตามเว็บไซต์ต่างๆก็มีสอนวิธีทำ รวมไปถึงวิดีโองแสดงวิธีทำด้วย  โดยพื้นฐานจะทำฟองน้ำมาเป็นไส้ใน และทาทับด้วยกาวลาเท็กซ์ผสมสี

 

 

------
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ