ข่าว

รู้หรือไม่ อยากเป็นยาม ต้องจ่ายค่าใบอนุญาตเท่าไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดกฎกระทรวง อัตราค่าจดทะเบียนบริษัทรักษาความปลอดภัย จดทะเบียนขออนุญาตเป็นรปภ.

ราชชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่กฎกระทรวง ที่ออกตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย  ประกอบด้วย 1.กฎกระทรวงการอนุญาตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต พ.ศ. ๒๕๖๐  ซึ่งเป็นการกำหนดการขึ้นทะเบียนและขออนุญาตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/045/20.PDF
 
    2.กฎกระทรวงการอนุญาตประกอบธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. ๒๕๖๐   ซึ่งว่าด้วยการขึ้นทะเบียนและขออนุญาตสำหรับบริษัทที่ทำธุรกิจรักษาความปลอดภัย http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/045/24.PDF
 
     3.กฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจรักษาความปลอดภัย และการเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต พ.ศ. ๒๕๖๐   เป็นการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมในการจดทะเบียนและขออนุญาต http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/045/28.PDF

     4.กฎกระทรวงการรับรองสถานฝึกอบรมหลักสูตรการรักษาความปลอดภัย พ.ศ. ๒๕๖๐  ซึ่งกำหนดหลักเกณฑืของสถานฝึกอบรมผู้ที่จะเป็นพนักงงานรักษาความปลอดภัย  http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/045/31.PDF
 
    ทั้งนี้  ในการจดทะเบียนขอใบอนุญาตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยต้องทำตามกฎหมาย กล่าวคือ การขออนุญาตต้อง มีหลักฐานประกอบการยื่นขอคือ 1.สำเนาบัตรประชาชน 2.   สำเนาทะเบียนบ้าน 3. รูปถ่ายครึ่งตัว หน้าตรง ไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ขนาด 2.5 x 3 เซนติเมตร ซึ่งถ่ายมาแล้วไม่เกินหกเดือน จำนวน 3 รูป  4. สำเนาวุฒิการศึกษาซึ่งแสดงว่าสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาภาคบังคับที่ใช้อยู่ ในขณะที่สำเร็จการศึกษา 5. หนังสือรับรองว่าได้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรการรักษาความปลอดภัยจาก สถานฝึกอบรมที่นายทะเบียนกลางรับรอง และ 6. ใบรับรองแพทย์ว่าไม่เป็นโรคพิษสุราเรื้อรังหรือติดยาเสพติดให้โทษ หรือเป็นโรคติดต่อที่คณะกรรมการกำหนด โดยขออนุญาตได้ตามที่ ต่างๆ  โดย กทม. ขอที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ต่างจังหวัดขอที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หรือสถานที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด  

    โดย  ค่าธรรมเนียมในการขอใบอนุญาตจะอยู่ที 300 บาท   ส่วนหากใบอนุญาตสูญหายต้องมีใบแทนฉบับละ 100 บาท 

    ขณะที่บริษัทธุรกิจรักษาความปลอดภัยก็มีอัตราค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนดังนี้ กำหนดค่าธรรมเนียม ดังต่อไปนี้  1. กรณีมีพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต ไม่ถึงหนึ่งร้อยคน ฉบับละ 5,000 บาท  2.  ตั้งแต่หนึ่งร้อยคนแต่ไม่ถึงห้าร้อยคน ฉบับละ 10,000 บาท  3. มีตั้งแต่  ห้าร้อยคนแต่ไม่ถึงหนึ่งพันคน ฉบับละ 20,000 บาท  4.มีตั้งแต่ หนึ่งพันคนขึ้นไป ฉบับละ30,000 บาท
------
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ