ข่าว

แห่ให้กำลังใจ'แกนนำ'ต้านโปแตชวานรนิวาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจแกนนำค้านเหมืองแร่โปแตชวานรนิวาส หลังถูกแจ้งความดำเนินคดี อัยการนัดฟังคำสั่ง 27 เม.ย.นี้

 

               
               เวลา 10.50 น. วันที่ 24 เม.ย.60 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ภาคีเครือข่ายกลุ่มรักษ์อำเภอวานรนิวาส จ.สกลนคร ประมาณกว่า 100 คน ได้เดินทางไปให้กำลังใจ นายศตานนท์ ชื่นตา ตัวแทนกลุ่มรักษ์อำเภอวานรนิวาส จ.สกลนคร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนส่งต่ออัยการในสำนวน “เป็นผู้จัดให้มีการชุมนุมสาธารณะ ไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง” โดยทางอัยการจังหวัดสว่างแดนดิน ได้นัดหมายอีกครั้งวันที่ 27 เม.ย. เวลา 09.00 น. เพื่อรับฟังคำตัดสินว่าจะส่งฟ้องศาลในขั้นตอนต่อไปหรือไม่
               โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายศตานนท์ กระทำความผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ เป็นผู้จัดให้มีการชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ก่อนการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชม. อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ มาตรา 10 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท เจ้าตัวให้การปฏิเสธ พร้อมสู้คดี หลังจากร่วมเดินทางขบวนบอกบุญ ก่อนวัน “สืบชะตาห้วยโทง” ที่บ้านวังบงน้อย ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งในวันเดียวกันทางทนายความได้รับมอบอำนาจจาก นายศตานนท์ ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการจังหวัดสว่างแดนดิน ในคดีดังกล่าวด้วย
               ทั้งนี้ภาคีเครือข่าย กลุ่มรักษ์อำเภอวานรนิวาส ได้แสดงจุดยืนคัดค้านการสำรวจแร่โปแตช ในพื้นที่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ตามสิทธิ์ในการแสดงออกในกรอบกฏหมายมาตลอด แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่แจ้งความเอาผิดเพื่อดำเนินคดี หลังการเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่อเนื่อง โดยพนักงานสอบสวน มี ร.ต.อ. สุระ บุญแสง แจ้งว่า จะส่งพนักงานอัยการเพื่อฟ้องในคดีในวันนี้ (24 เม.ย.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ