ข่าว

อุดรธานีพายุฤดูร้อนถล่ม2อำเภอตาย2เจ็บ2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฤดูร้อนถล่ม  2  อำเภอ   ตาย  2   เหตุลมพัดบ้านพัง เสาทับและไฟฟ้าช๊อต ดับ  เจ็บ  2  เสาไฟฟ้าถนนมิตรภาพล้ม 18 ต้น ระยะทางกว่า 1 กม.

 

          วันที่ 24 เม.ย.60 จากที่เกิดพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ จ.อุดรธานี สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยในพื้นที่ อ.โนนสะอาด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย แรงพายุได้พัดต้นไม้หักล้ม และเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนมิตรภาพ ขาเข้าขอนแก่น ช่วงระหว่างบ้านโนนหยาด ต.โนนสะอาด อ.โนนสะอาด ล้ม 18 ต้น ระยะทาง 1 กม.ทำให้เกิดไฟฟ้าดับ ใน อ.โนนสะอาด เจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องระดมกำลังออกให้ความช่วยเหลือ

          เมื่อเวลา 19.30 น. พ.ต.ต.ทวี สุครีพ สารวัตรสอบสวน สภ.โนนสะอาด ออกสอบสวนเหตุที่กระท่อมนา กลางไร่มันสำปะหลังและไร่อ้อย ห่างจากตัวบ้านทมป่าข่า ต.ทมนางาม อ.โนนสะอาด ประมาณ 3 กม. ซึ่งกระท่อมนาหลังดังกล่าว ถูกพายุพังลงทั้งหลัง ทำให้เสาบ้านล้มทับนางราตรี อุดรเขต อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่87 บ้านทมป่าข่า หมู่ 3 เสียชีวิต ส่วนนายสมหมาย อุดรเขต อายุ 54 ปี สามีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้ออกมาตามชาวบ้านให้เข้าช่วยเหลือ นำร่างภรรยาออกมาจากกระท่อมนา และนำศพมาไว้ที่บ้าน จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุและนำร่างผู้เสียชีวิตชันสูตรรวมแพทย์เวร ที่โรงพยาบาลโนนสะอาด และมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลมาประเพณี

          ต่อมาเวลา 20.30 น. บนถนนสาย อ.โนนสะอาด-บ.เสาเล้า ต.หนองกุงศรี อ.โนนสะอาด แรงของลมพายุได้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาทับที่ถนน 1 ต้น ทำให้สายไฟฟ้าไปพาดถูกรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน จคบ497ชลบุรี ที่มี นายเสรี โนรินทร อายุ 33 ปี อยู่ที่134 หมู่8 ต.โพธิ์ศรีสำราญ อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกไฟฟ้าช๊อตหมดสติอยู่ใกล้รถจักรยานยนต์และยังมีประชาชนอีกหลายคนถูกไฟฟ้าซ๊อต แต่สามารถช่วยตนเองออกมาได้

          พลเมืองดีผู้ประสบเหตุพยายามเข้าช่วยเหลือ ทำให้นายศิริโรจน์ ภูมี อายุ 24 ปี เลขที่182 หมู่ที่8 ต.หนองกุงศรี อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ถูกไฟฟ้าช๊อตหมดสติเป็นในรายที่สอง และนายวิชิต หอมทอง อายุ 37 ปี เลขที่50 หมู่5 ต.โนนแดง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ถูกไฟฟ้าช๊อตหมดสติเป็นรายที่สาม ต้องรอให้การไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟฟ้า หน่วยกู้ภัยทางหลวงอุดรธานี และหน่วยอื่นๆ จึงนำชาย 3 คน อาการสาหัสส่ง รพ.โนนสะอาด แต่นายศิริโรจน์ ภูมี พลเมืองดีเข้าไปช่วยคนแรกเสียชีวิต ส่วนอีก 2 รายถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี

          นายชัชวาล ปทานนท์ นายอำเภอโนนสะอาด รายงานความเสียหายเบื้องต้น เหตุพายุฝนฟ้าคะนองคืนที่ผ่านมา ประกอบด้วย ต.โคกกลาง บ้านเรือนเสียหาย 186 หลัง,ต.โพธิ์ศรีสำราญ 9 หลัง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย,ต.ทมนางาม 35 หลัง เสียชีวิต 1 ราย,ต.โนนสะอาด 9 หลัง และ ต.บุ่งแก้ว 5 หลัง ขณะนี้ทางอำเภอและทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหาย และทางเหล่ากาชาด จ.อุดรธานี ได้เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งผู้เสียชีวิตแล้ว

          ขณะเดียวกัน นายณัฐพล วิถี นายอำเภอบ้านผือ จ.อุดรธานี ได้แจ้งถึงความเสียหายจากพายุฤดูร้อน หลังจากเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นว่า พบความเสียหายในพื้นที่4ตำบล คือ ต.กลางใหญ่ ม.1ม.2ม.4ม.8ม.10ม.12ม.13 รวมบ้านเรือนเสียหาย96หลัง,ต.หายโศก ม.15ม.16ม.17รวมบ้านเรือนเสียหาย6หลัง,ต.บ้านค้อ ม.6บ้านเรือนเสียหาย1หลัง และ ต.บ้านผือ ม.2บ้านเรือนเสียหาย1หลัง รวม4ตำบล บ้านเรือนเสียหาย104หลัง ทุกฝ่ายได้เร่งให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ