ข่าว

ผีเสื้อหลากชนิดอวดโฉมสร้างสีสันรับหน้าร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน มีบรรดาผีเสื้อหลายสายพันธ์ ออกมาโบยบินอวดสีสัน ท่ามกลางสายน้ำที่ไหลผ่านโขดหิน เหมาะเป็นแหล่งพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนได้อย่างดี


          วันที่  24 เม.ย.60  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่สภาพอากาศที่ร้อนจัดและยังเกิดมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ที่บริเวณแก่งวังวน เหนือเขื่อนลำแชะ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  ซึ่งถือเป็นแหล่งต้นน้ำมูลตอนบน เป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน  ยังคงมีน้ำใสไหลเอื่อยๆ ผ่าโขดและซอกหิน  มีความงดงามเหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อนและแช่น้ำใสไหลเย็นเพื่อคลายร้อนอย่างมากในช่วงนี้  ขณะเดียวกันยังมีบรรดาผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ออกมาโบยบินอวดสีสันเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่บริเวณดังกล่าว ยกระดับบรรยากาศให้สวยงามเพิ่มขึ้นไปอีก รอคอยให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสในช่วงหน้าร้อนปีนี้  โดยผีเสื้อบริเวณดังกล่าวทางคณะวิจัยจากอุทยาน ผีเสื้อเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  ได้ลงพื้นที่เข้ามาทำการสำรวจและระบุสายพันธุ์ผีเสื้อในพื้นที่บริเวณนั้นและพบว่าอย่างน้อยมีผีเสื้อมากถึง 18 ชนิด ซึ่งความหลากหลายของผีเสื้อที่พบนี้ บ่งชี้ให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผีเสื้อส่วนใหญ่นั้นจะกินพืชอาหารเฉพาะที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ฉะนั้น ยิ่งพบชนิดพันธุ์ของผีเสื้อหลากหลายมากชนิดเท่าใด ก็แสดงให้เห็นความผืนป่าก็ยังคงมีความหลากหลายของพืชมากชนิดเช่นเดียวกัน

 

ผีเสื้อหลากชนิดอวดโฉมสร้างสีสันรับหน้าร้อน

 

          สำหรับการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่แก่งวังวนนั้น สามารถเดินทางไปเข้าไปทางเรือ ซึ่งจะมีชาวบ้านให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ที่ท่าเรือบ้านมาบกราด ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ในราคาวันละประมาณ 600 -1,200 บาท แล้วแต่ขนาดการบรรทุก ซึ่งจะสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 7 -14 คนต่อลำ หากผู้ใดสนใจที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว แนะนำให้เดินทางไปถึงท่าเรือตั้งแต่ช่วงเช้าเนื่องจากในช่วงสายแดดจะแรงมาก เพาะต้องล่องเรือข้ามเขื่อนลำแชะประมาณ 45 นาที ก่อนที่จะถึงจุดหมาย

 

ผีเสื้อหลากชนิดอวดโฉมสร้างสีสันรับหน้าร้อน

 

ผีเสื้อหลากชนิดอวดโฉมสร้างสีสันรับหน้าร้อน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ