ข่าว

"บิ๊กป้อม"ลั่นห้ามนั่งท้ายกระบะต่อ-รอดูผลสถิติอุบัติเหตุก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ชี้คงมาตรการห้ามนั่งท้ายกระบะรอดูสถิติอุบัติเหตุหลังพบเสียชีวิต70คนต่อวัน

          24 เม.ย. 60 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภากลาโหมถึงการแก้ไขปัญหาจราจรเพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัย ในเรื่องการห้ามนั่งท้ายกระบะว่า ในเรื่องดังกล่าว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะดูแลในเรื่องของกฎหมาย ซึ่งทุกอย่างก็ยังดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งยังคงจะบังคับใช้ไปอีกซักระยะหนึ่งว่า สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุและการสูญเสียได้หรือไม่

          พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก่อนที่จะมีช่วงสงกรานต์สถิติการเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตประมาณวันละ 70 คน ดังนั้นเราก็ต้องพยายามจะทำอย่างไรเพื่อจะช่วยลดอุบัติเหตุตรงนี้ อย่างเช่น การนั่งท้ายกระบะ เมื่อรถกตกหลุม คนนั่งท้ายกระบะกระเด็นออกมาเสียชีวิต แต่หากจะมีการปรับให้มี เข็มขัดนิรภัย (เซฟตี้เบล) หรือมีหลังคาในการกันแดดกันฝนก็ดำเนินการไป ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีก็อนุโลมให้นั่งได้ 6 คนส่วนจะติดเบลท้ายกระบะหรือไม่นั้นตนไม่ทราบก็แล้วแต่แต่มีคนเสนอก็ต้องไปดูว่าสามารถทำได้หรือไม่

          "ขอยืนยันอีกว่า ที่รัฐบาลดำเนินการมาทั้งหมดเพื่อไม่ให้ประชาชนสูญเสีย และอยากให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็ยังมีความจำเป็นจะต้องรักษามาตรการดังกล่าวเอาไว้สักระยะเพื่อจะดูว่า ตัวเลขต่างๆลดลงหรือไม่" พล.อ.ประวิตร กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ