ข่าว

 พบที่ยะลาแล้วรถกระบะที่ถูกโจรกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 พบแล้วรถกระบะที่ถูกโจรกรรม หลังคนร้ายขับแหกด่านที่ สภ.บาตูตาโมง จนท.ติดตามไล่ล่า คนร้ายทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปได้ เชื่อเตรียมนำรถไปบรรจุระเบิด โชคดี จนท.ตรวจพบก่อน

 

      จากกรณีที่คนร้ายได้ลักทรัพย์รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน บง 7507 สตูล ซึ่งเป็นของนายวีระยุทธ เดชนุ่น ขณะจอดอยู่หน้าตลาดพิมลชัย ถนนกว้างเชียรบูรณะ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา(21เมย)

  พบที่ยะลาแล้วรถกระบะที่ถูกโจรกรรม

        หลังเกิดเหตุภาพวงจรปิดบันทึกภาพได้ขณะวิ่งผ่านจุดตรวจใน พท.อ.บันนังสตา โดยพลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ ออกติดตามไล่ล่ารถคันดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะนำไปบรรจุระเบิดเพื่อก่อเหตุ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

      ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เมย 60 เวลา 18.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาตูตาโมง อ.บันนังสตา ซึ่งกำลังตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณหน้า สภ.บาตูตาโมง ได้มีรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับผ่านจุดตรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุด เพื่อขอตรวจค้น เนื่องจากเป็นรถเป้าหมายที่กำลังค้นหา ในขณะที่รถกำลังชะลอเพื่อเข้าจุดตรวจ คนขับรถได้เร่งเครื่องยนต์วิ่งออกจากจุดตรวจ

  พบที่ยะลาแล้วรถกระบะที่ถูกโจรกรรม

       โดยไม่ยินยอมให้ตรวจค้น เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วจึงได้ขับรถติดตาม พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่ล้อรถ และติดตามไล่ล่า บนเส้นทางสาย 410 (บาตูตาโมง-กาโสด) ก่อนที่คนร้ายจะทิ้งรถที่หน้ามัสยิด หมู่5 บ.กาโสด อ.บันนังสตา จ.ยะลา ห่างจาก สภ.บาตูตาโมง ประมาณ 5 กม. แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนยางข้างทาง

      หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พันเอกธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ รอง ผบ.ฉก.ยะลา พันเอกสิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 พันเอกณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบทันที

  พบที่ยะลาแล้วรถกระบะที่ถูกโจรกรรม

     โดยพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวคือรถที่ถูกโจรกรรมจากพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา ที่กำลังเร่งติดตามค้นหา โดยสภาพรถถูกคนร้ายถอดเหล็กโครงรั้วด้านหลังกระบะ ออกรวมทั้งถอดป้ายทะเบียนออกทั้งหน้าหลัง

       ซึ่งภายในรถพบหยดเลือดซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้าย ที่บริเวณเบาะ แต่ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บหลักฐานดีเอ็นเอจากหยดเลือด

     ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายโจรกรรมรถคันดังกล่าวมา ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงสภาพรถ จากนั้นได้ขับรถคันดังกล่าวเพื่อไปติดตั้งวัตถุระเบิดเพื่อเตรียมใช้ก่อเหตุ แต่ในระหว่างทาง ได้ถูกเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจค้น แล้วเกิดเหตุไล่ล่าดังกล่าว

  พบที่ยะลาแล้วรถกระบะที่ถูกโจรกรรม

        แต่อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลัง อาสาสมัครทหารพรานที่ 33 กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย ที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนีแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ