ข่าว

"วุ้นมะพร้าวน้ำหอม"โกยรายได้วันละหลายหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วุ้นมะพร้าวน้ำหอม"ขายดีช่วงหน้าร้อน โกยรายได้ช่วงเทศกาลวันละหลายหมื่นบาท

 

          วันที่ 18 เม.ย.60 สองสามี-ภรรยาชาวบ้านบ้านต้นชด หมู่ที่ 1 ตำบลนาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง นำมะพร้าวน้ำหอมมาเพิ่มมูลค่าด้วยการทำวุ้นมะพร้าวน้ำหอมวางขายหน้าบ้าน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 71/1 ริมถนนสายตรัง-สิเกา เส้นทางไปยังหาดปากเมง และแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่งในอำเภอสิเกา รวมทั้งเป็นเส้นทางลัดไปจังหวัดกระบี่ - พังงา - ภูเก็ต 

 

"วุ้นมะพร้าวน้ำหอม"โกยรายได้วันละหลายหมื่น

 

 

"วุ้นมะพร้าวน้ำหอม"โกยรายได้วันละหลายหมื่น

 

          โดยวางขายมาแล้วกว่า 20 ปี ตั้งแต่มะพร้าวลูกละ 10 บาทจนถึงวันนี้ลูกละ 20 บาท แต่ก็ยังขายในราคาเดิมเหมือนเมื่อ 20 ปีที่แล้วคือ ลูกละ 35 บาท 3 ลูก 100 บาท โดยรับซื้อมะพร้าวน้ำหอมมาจาก จ.สงขลา เพื่อผ่าเอาน้ำมะพร้าวมาต้มผสมกับผงวุ้น ใส่ใบเตยที่ปลูกเอง เพื่อเพิ่มความหอมกรุ่น ก่อนที่จะเทลงในลูกมะพร้าวที่มีเนื้อมะพร้าวอ่อนอยู่ข้างใน ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงสามารถใส่ถุงและนำไปแช่เย็น รอลูกค้าที่เดินทางผ่านไปมา แวะซื้อเพื่อรับประทานคลายร้อน 

 

"วุ้นมะพร้าวน้ำหอม"โกยรายได้วันละหลายหมื่น

 

 

          ซึ่งได้ทั้งรสชาติของความหอมจากน้ำมะพร้าวและใบเตย ความนุ่มจากวุ้นและเนื้อมะพร้าวอ่อนที่กรุบ ๆ ชวนรับประทาน โดยทั้งสองคนทำสดใหม่วันต่อวันเพราะไม่ใช้สารกันบูด กันหืนหรือสารใด ๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ทำให้สามารถขายมาได้นานกว่า 20 ปี ซึ่งแต่ละวันจะขายตั้งแต่ 150-250 ลูก แต่หากเป็นช่วงเทศกาลจะขายได้กว่า 300 ลูก โดยวุ้นมะพร้าวแต่ละเจ้าจะมีสูตรเฉพาะตัว ซึ่งที่นี่แตกต่างจากที่อื่นทั้งในเรื่องของความสดใหม่ หอมนุ่มและราคาถูก โดยเปิดขายตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณ 09.00 น-15.00 น. ก็หมดเกลี้ยง แต่ถ้าเป็นวันหยุดหรือช่วงเทศกาลต่าง ๆ จะขายหมดตั้งแต่เที่ยงวัน สร้างรายได้หลายหมื่นบาทต่อเดือน
   

 

"วุ้นมะพร้าวน้ำหอม"โกยรายได้วันละหลายหมื่น

 


          ด้านนางพรพิมล ช่วยธานี อายุ 45 ปี แม่ค้าขายวุ้นมะพร้าวน้ำหอม บ้านต้นชด กล่าวว่า ขายวุ้นในลูกมะพร้าวน้ำหอมมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยรับซื้อมะพร้าวน้ำหอมแท้จากจ.สงขลา ตั้งแต่ลูกละ 10 บาทจนเดี๋ยวนี้ลูกละ 20 บาทแล้ว แต่ยังคงขายในราคาเดิมคือลูกละ 35 บาท 3 ลูก 100 บาท และเป็นวุ้นมะพร้าวที่ไม่ใช้สารเจือปนใด ๆ ทำสดใหม่วันต่อวันเพื่อให้ปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยทำขายวันละ 100-200 ลูกแต่ในช่วงเทศกาลทำขายได้มากกว่า 300 ลูกมีรายได้หลายหมื่นบาทต่อเดือนโดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนจะขายดีมาก นักท่องเที่ยวแวะซื้อกันตลอดทั้งวัน โดยไม่เหลือได้ค้างคืน

 

"วุ้นมะพร้าวน้ำหอม"โกยรายได้วันละหลายหมื่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ