ข่าว

พายุ!! ลูกเห็บถล่ม!! บ้านพัง นับ 100 หลัง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุ!! ลมฝนลูกเห็บขนาดใหญ่ถล่ม!! บ้านพังนับ 100 หลังคาเรีือน ชาวบ้านขวัญผวา!! ต้องพากันวิ่งหนีแรงพายุ กันอลหม่าน!! กลางดึก

               เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 14 เม.ย. 2560 ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เกิดพายุฤดูร้อนพร้อมลูกเห็บขนาดใหญ่พัดกระหน่ำหนักในพื้นที่อ.ภักดีชุมพลนานกว่า1ชั่วโมง ทำให้มีบ้านเรือนราษฎร ยุ้งฉางเก็บข้าวเปลือก โรงเลี้ยงหม่อนไหม สวนผลไม้ ชาวบ้านในหมู่บ้านโนนหว้าและโนนผักหวาน หมู่7ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นได้รับความเสียหายบ้านพังเกือบทั้งหลังมากกว่า 40 หลังคาเรือน

            ซึ่งชาวบ้านที่ประสบเหตุครั้งนี้ยังพากันหวาดผวาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะลักษณะลมพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในครั้งนี้มีความรุนแรงเป็นทั้งลมหมุน และมีลูกเห็บขนาดใหญ่มาพร้อมๆกัน และช่วงเกิดเหตุอยู่ในช่วงที่ชาวบ้านส่วนใหญ่กำลังนอนหลับ ต่างต้องผวาตามๆกันที่จู่ๆก็มีพายุลมฝนลูกเห็บขนาดใหญ่พัดกระหน่ำมาและหอบเอาหลังคาบ้านหายไปกับแรงลมทั้งหลัง และต่างตกใจต้องวิ่งหลบออกจากบ้านกันอลหม่าน วิ่งหาที่หลบอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านนานกว่า1ชั่วโมงพายุจึงสงบลง

            นางสวย สีมา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่บ้านโนนหว้าหมู่ 7 ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ เจ้าของบ้านที่เสียหาย กล่าวว่าขณะที่ตนและครอบครัวนอนหลับอยู่จู่ๆได้ยินเสียงแรงลมพัดมาอย่างแรงเสียงดังหวื๊ดๆตนจึงลุกขึ้มาเปิดไฟดูเห็นแรงลมพัดมาทางทิศตะวันตกของบ้านสักพักก็มีฝนตกพร้อมลงเห็บขนาดใหญ่ตกใส่หลังคาบ้านอย่างรุนแรงและก็เกิดเสียงบึ้มขึ้นอย่างแรงก่อนที่จะหอบเอาหลังคาบ้านลอยไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงได้เรียกให้ทุกคนในบ้านรีบวิ่งหลบหนีมาซ่อนอยู่ใต้ถุนบ้านเพราะกลัวมากทั้งฟ้าทั้งฝนมารุนแรงมากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนตั้งแต่เกิดเลยเช่นกัน

           ล่าสุด นายชูศักดิ์ตรีสาร ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ได้สั่งให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรเป็นการด่วนแล้ว เบื้องต้นมีรายงานได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากนับ 100 หลังคาเรือน และในส่วนมีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเกือบทั้งหลังมากกกว่า 40 หลังคาเรือน รวมทั้งมียุ้งฉางเก็บข้าวเปลือกพัง 2 หลัง โรงเลี้ยงสัตว์ 1 แห่ง และโรงเลี้ยงหม่อนไหมได้รับความเสียหายอีกจำนวนมากกว่า 11 โรง/แห่ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ