ข่าว

"ผบ.ทบ." เข้มจุดเสี่ยงป้องวินาศกรรม!! ช่วงสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ.วอน ปชช. เคารพกฎจร. ช่วงสงกรานต์ คุมเข้ม รปภ. จุดจัดงาน–สัญญาลักษณะ ป้องวินาศกรรม

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย.ที่กองบัญการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานจัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2560 และนำกำลังพลสงน้ำพระพุทธสิงห์ชัยมงคล พระพุทธรูปประจำกองทัพบก และพรพุทธรูปประจำหน่วย 16 หน่วย ภายในกองบัญชาการกองทัพบก รวมทั้งเปิดให้กำลังพล และชุมชน ที่อยู่รอบกองบัญชาการกองทัพบก เข้ารดน้ำรับพร

             พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตนอยากจะให้ระมัดระวังในเรื่องการเดินทาง และปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้กฎระเบียบมีไว้เพื่อประคับประคอง สถานการณ์ ตนอยากจะฝากในเรื่องของจิตสำนึกของแต่ละคน ในการขับขี่ยานพาหนะ ทั้งเรื่องดื่มสุรา ขับรถเร็ว ความประมาท อยากให้มีจิตสำนึก ที่จะส่งผลกระทบต่อส่วนรวม และบุคคลรอบข้างที่เดินทางไปด้วยกัน และอยากให้เตือนสติ และให้ข้อคิดเพื่อให้การเดินทางกลับไปฉลองสงกรานต์ มีความสุขกันทั้งครอบครัว และขออวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

          พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัย ทางพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงเพื่อวางมาตรการ การดูแลความปลอดภัยในวันสงกรานต์ ใน 5 ด้าน 1. การบูรนาการด้านการข่าว การติดตามสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้มีความสงบเรียบร้อยดี และไม่มีอะไรเป็นสิ่งบอกเหตุ ที่จะก่อให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย 2. การดูแลอำนวยความสะดวกประชาชน การตั้งจุดบริการ จุดพักรถ โดยทุกฝ่ายได้ร่วมกันดำเนินการตามเส้นทางสานหลัก 3.จัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะในเรื่องการขับขี่ยานพาหนะเร็ว การดื่มสุรา การลักลอบขนของสิ่งผิดกฎหมาย เป็นความร่วมมือกันระหว่างฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ 4. การจัดงานในพื้นที่ต่างๆที่มีประชาชนมาร่วมจำนวนมาก โดยสั่งให้จัดตั้งกองอำนวยการ บูรนาการในภาพรวม ของกองกำลัง เพื่อแก้ไขกรณีเกิดความวุ่นวาย หรืออุบัติเหตุ และ 5. การประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือกับประชาชนในด้านต่างๆ

          “ แม้ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ขอให้มั่นใจว่า ฝ่ายความมั่นคง ยังคงทำหน้าที่ ตามบทบาทภารหน้าที่ เต็มขีดความสามารถ ส่วนในเรื่องของ การก่อวินาศกรรมนั้นได้มีการเน้นย้ำมาตลอด โดยเฉพาะช่วงที่เทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะงานด้านการข่าว ซึ่งได้มีการจัดชุดลาดตระเวน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เป็นการบูรณาการกำลังทุภาคส่วนโดยเน้นพื้นที่ชุมชน พื้นที่ที่เป็นสัญญาลักษณ์ต่าง เต็มความสามารถ อยากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องดูแลพื้นที่จำนวนมาก และคงไม่สามารถเข้าได้ทั่วถึง อยากให้ช่วยกันดูสิ่งผิดปกติ” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ