ข่าว

จนท เร่งกู้ระบบสื่อสารและไฟฟ้า บรรเทาความเดือดร้อน ชาวเบตง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและระบบสื่อสาร เร่งเข้าซ่อมแซมจุดที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลาได้มีไฟฟ้า และระบบสื่อสารใช้งานได้

 

           เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ความคืบหน้าหลังเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่จ.ยะลา ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย จำนวนหลายต้น ทำให้ประชาชนและผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และระบบสื่อสารล่มทั้งอำเภอเบตงในช่วงเวลา 00.30 น. ของคืนวันที่ 7 เม.ย.60 ที่ผ่านมา 

          ล่าสุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง รวมทั้งเจ้าหน้าที่บริษัทมือถือ และอินเทอร์เน็ต หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดที่ไม่ทำงานจากความผิดพลาดในการต่อวงจรจุดชนวนระเบิดของคนร้ายเป็นที่แล้วเสร็จ ต่างระดมเจ้าหน้าที่ของแต่ละฝ่ายทำการซ่อมแซมจุดที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเป็นการแก้ไขเหตุเฉพาะหน้า เพื่อให้ประชาชนสามารถมีกระแสไฟฟ้าใช้ มีระบบอินเทอร์เน็ต และมีระบบการสื่อสารสามารถใช้การได้เป็นการชั่วคราวในบางพื้นที่ ยกเว้นส่วนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักก็ต้องเร่งแก้ไข และซ่อมแซมเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้งานได้เป็นการชั่วคราว 

          แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตงและเจ้าหน้าที่บริษัทมือถือ และอินเทอร์เน็ต ค่ายต่างๆ ได้เร่งแก้ไขเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ในบางพื้นที่สามารถใช้งานได้แล้วคิดเป็นร้อยละ 70 ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ