ข่าว

ศาลสั่งขัง 15 วัน!! หนุ่มใหญ่ขับรถเสียวปาดหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อุปนายกสมาคมโทรคมนาคม”จ๋อยศาลสั่งลงโทษกักขัง 15 วัน ปรับ 5 พัน พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน ผิด พ.ร.บ.จราจรฯหลังสารภาพเป็นคนในคลิปขับรถหวาดเสียวส่ายปาดหน้า

        7 เม.ย. พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ควบคุมตัว นายประสงค์ เรืองศิริกูลชัย อายุ 49 ปี อุปนายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งให้พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องประสงค์ ภายหลังเมื่อวานที่ผ่านมา ( 6 เม.ย.) นายประสงค์ เข้ามอบตัว จากกรณีที่ปรากฏภาพในคลิปขับรถยนต์โตโยต้า รุ่นวิช หวาดเสียวลักษณะขับรถปาดหน้าไปมา และหยุดกลางถนน บริเวณระหว่างแยกประเวศ - ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 กทม.ทำให้ทั้งรถจักรยายนต์ และรถยนต์ที่ขับขี่ตามมา ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(8) มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งการสอบสวนนายประสงค์ ผู้ต้องหารับสารภาพ โดยเจ้าหน้าที่ยึดรถของกลางไว้ตรวจสอบที่ สน.อุดมสุขและทำการตรวจสารเสพติด กับตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตัวผู้ต้องหาแล้วไม่พบสารใดๆ

       โดยชั้นพิจารณา นายประสงค์ จำเลยก็ให้การรับสารภาพ ซึ่งศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน ประกอบคำรับสารภาพจำเลยแล้ว เห็นว่า จำเลย กระทำผิดจริงตามฟ้อง

       จึงพิพากษาให้จำคุก นายประสงค์ เป็นเวลา 15 วัน ซึ่งจำเลยรับสารภาพ จึงเปลี่ยนโทษจำคุก เป็นให้กักขังแทน เป็นเวลา 15 วัน และปรับ 5,000 บาท พร้อมทั้งสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถยนต์เป็นเวลาอีก 6 เดือนด้วย

       ภายหลังญาติของนายประสงค์ ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 30,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ซึ่งขณะนี้คำร้องอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

       ต่อมาศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยไป โดยตีราคาประกัน 30,000 บาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ