ข่าว

"ป่วนใต้แค่ก่อกวน ไม่เกี่ยวประกาศใช้รัฐธรรมนูญใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก กอ.รมน.ภ.4 ส่วนหน้า ยันเหตุป่วนใต้แค่ก่อกวน ไม่เกี่ยวกับการประกาศใช้รัฐธรรมนูญใหม่ หรือ ยุบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)

 

             7 เม..60 - ..ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน..4 ส่วนหน้า ให้สัมภาษณ์รายการกรองข่าวเช้านี้ ทางวิทยุเนชั่น FM102 เมื่อเวลาประมาณ 07:40 .ถึงเหตุการณ์ป่วนหลายจุดที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ประมาณหลังเที่ยงคืนเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นเหตุเผายางรถยนต์ และระเบิดเสาไฟฟ้า ในพื้นที่  จ.ปัตตานี  จ.ยะลา และ ที่ จ.นราธิวาส

             “เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เชื่อว่าเป็นเหตุก่อกวน” พ..ยุทธนาม ทั้งนี้ในส่วนการเผาเสาไฟฟ้าทำให้ไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ ล่าสุดได้มีการแก้ไขใช้ได้เป็นปกติแล้ว

             ถามว่าจะเกี่ยวข้องกับการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่เมื่อวานนี้หรือไม่ เพราะ 3 จังหวัดชายแดนใต้โหวตโนร่างรัฐธรรมนูญตอนทำประชามติเมื่อ 7 สิงหาคม 2559 (อ่าน เบื้องหลัง 3 จังหวัดใต้ “โหวตโน”รองโฆษก กอ.รมน..4 ส่วนหน้า เกล่าวว่า เชื่อว่าไม่น่าเกี่ยวข้อง น่าจะเป็นการสบโอกาสสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ รวมทั้งเชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่ ครม.มีมติยุบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วย

               ทั้งนี้ พ..ยุทธนาม กล่าวด้วยว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความตกอกตกใจต่อเหตุการณ์ที่ชายแดนใต้เช้านี้ เพราะมีการแชร์ข้อมูลเก่ารวมไปด้วย ยืนยันว่าเหตุการณ์เมื่อคืนนี้น่าจะเป็นแค่เหตุก่อกวน ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้กันพื้นที่ให้ประชาชนอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และเจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเก็บหลักฐาน

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ