ข่าว

"บิ๊กป้อม"ดันรถถังจีนเข้าครม. !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "บิ๊กป้อม"ดันรถถัง VT4 จีนล๊อต 2 วงเงิน 2,000 ล้าน เข้า ครม. แทนเรือดำน้ำ หลังยังตรวจสอบรายละเอียดไม่แล้วเสร็จ

       3 เม.ย. -- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 4 เม.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่นำโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำYuan Class S26T จากจีน ของกองทัพเรือจำนวน 3 ลำ วงเงิน 36,000 ล้านบาท เข้าครม.เนื่องจากขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจความถูกต้องเรื่องสัญญาและรายละเอียดด้านอื่น ๆ ของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ยังไม่แล้วเสร็จ แต่จะมีการนำโครงการจัดซื้อรถถัง VT4 จากจีนของกองทัพบก ในระยะที่ 2 จำนวนเงินประมาณ 2,000 ล้านบาท เข้า ครม.แทน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการจัดซื้อรถถัง VT4 ของกองทัพบก เพื่อทดแทนรถถังเบา M41 ของสหรัฐอเมริกา  โดยก่อนหน้านี้ กองทัพบกได้ลงนามซื้อรถถัง VT- 4 จากประเทศจีน ไปแล้ว 28 คัน ในสมัย พล.อ.ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เป็นผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้พิจารณาจัดหาต่อในระยะ 2  เพื่อให้ครบ 1 กองพัน ในปีงบประมาณ 2560  โดยผูกพันงบประมาณ 3 ปี ซึ่งคาดว่า รถถัง VT- 4 จะกระจายไปอยู่ใน 3 กองพัน  ประกอบด้วย กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์(ม.พัน 4 รอ.)กองพันทหารม้าที่ 9 รักษาพระองค์(ม.พัน 9 รอ.)กองพันทหารม้าที่ 8 รักษาพระองค์(ม.พัน 8 รอ.) 

       แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร จะนำเรื่องมาตรการการลดความสูญเสียในช่วงสงกรานต์เข้าที่ประชุม ครม.โดยเฉพาะประเด็น"มิดไนท์สงกรานต์" คือ เสนอจัดงานสงกรานต์ถึงเที่ยงคืน ภายหลังมีการประชุมหน่วยงานความมั่นคงและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อม ดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชนและการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากข้อมูลทางสถิติภาพรวม พบว่าความรุนแรงจากอุบัติเหตุบนท้องถนน มีสาเหตุหลักมาจาก การใช้ความเร็ว ดื่มแล้วขับ หลับใน ไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดขึ้นเวลากลางคืนมากกว่ากลางวัน 

      "ในที่ประชุมห่วงกันว่าหากประชาชนไปเที่ยวช่วงตี 1ตี 2 จะเกิดอุบัติเหตุ เพราะดูจากสถิติในปีที่ผ่านมา อุบัติเหตุจะเกิดในห้วงเวลาดังกล่าว โดยในวันพรุ่งนี้ หลัง ครม.รับทราบข้อเสนอ มิดไนท์สงกรานต์ จะพิจารณากันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะไม่อยากให้คนเสียโอกาสในการผักผ่อน แต่พล.อ.ประวิตร บอกว่า  ขณะนี้อยู่ในช่วงไว้ทุกข์ ให้ฉลองกันแต่พอดี ไม่ทำลายบรรยากาศการผ่อนคลายของประชาชน" แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ