ข่าว

สุดยอดนักมวยฟันน้ำนม‘บิ๊กบีม ศิษย์เจแอล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอดนักมวยฟันน้ำนม ‘บิ๊กบีม ศิษย์เจแอล’ วัย 5 ขวบ ขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบครั้งแรกในชีวิต ชนะน็อกยก 2 เผยมีพ่อ ‘ฉลามดำ’ อดีตมวยชื่อดัง และ ‘บัวขาว’ เป็นไอดอล

 

           2 เม.ย. 2560 ในช่วงปิดเทอมใหญ่ปีนี้ ที่สนามมวยชั่วคราวข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้มีการแข่งขันชกมวยไทย กว่า 20 คู่ มีตั้งแต่รุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ มีทั้งมวยหญิงและชาย อายุตั้งแต่ 5 ขวบ ไปจนถึง 50 ปี ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาชกมวยไทย1ใน7ชนิดกีฬา ของการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด“รามคัพ”ครั้งที่23ประจำปี 2560 วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทุกหมู่บ้านได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬา เสริมสร้างพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมสร้างความร่วมมือ การรวมกลุ่ม การทำงานเป็นทีม รู้จักสามัคคีในหมู่เยาวชนและประชาชนทุกหมู่บ้านในเขตตำบลรามแห่งนี้

           โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมเป็นช่วงเวลาที่เด็ก ๆ ไม่ได้ไปโรงเรียน มีเวลาว่างเยอะ และผู้ปกครองบางรายต้องออกไปทำงาน จึงต้องทิ้งให้บุตรหลานอยู่บ้านเพียงลำพัง อาจทำให้เด็กหันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือติดโลกโซเชียลและติดเกมมากขึ้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะนำมาซึ่งปัญหาใหญ่ของสังคม ทาง อบต.ราม จึงได้ร่วมกับกลุ่มครูมวยในพื้นที่กว่า 10 คน เปิดสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้แก่เด็ก ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้วิชาการต่อสู้การป้องกันตัว อีกทั้งยังเป็นการเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และที่สำคัญยังทำให้เด็ก และเยาวชนหันมาใส่ใจในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการอนุรักษ์ไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมแม่ไม้มวยไทยให้สืบต่อไปด้วย

           ในการแข่งขันพบ นักมวยฟันน้ำนม วัย 5 ขวบ มีดีกรีพ่อเป็นอดีตนักมวยชื่อดังของ จ.สุรินทร์ ฉายา”ฉลามดำ”ทราบชื่อต่อมาภายหลังคือ ด.ช.ภากร ภาสดา ฉายา “บิ๊กบีม ศิษย์เจแอล” จากค่ายมวยผู้ใหญ่ตั้ม เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านประสิทธิ์ธนู ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หัดชกมวยช่วงปิดเทอม ขึ้นชก ในมุมแดง เป็นการชกมวยไทยบนสังเวียนพื้นผ้าใบครั้งแรกในชีวิต กับ มุมน้ำเงิน คือ ด.ช.ธนาเดชสังกรณีอายุ 6 ขวบ ฉายาขึ้นชก“หยกมรกต”เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2โรงเรียนบ้านบรมสุข ต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่มีดีกรีชนะน็อกมา 2ไฟต์

           หลังจากขึ้นเวทีก็มีการรำมวยไหว้ครูตามภาษาเด็กๆ โดยเฉพาะ “หยกมรกต” ที่มีหน้าตาเคร่งครึมดุดันน่าเกรงขาม ดูจากหน้าตา สีผิวที่เข้มและหน่วยก้านโดยรวม น่าจะเป็นต่อ “บิ๊กบีม ศิษย์เจแอล” เป็นอย่างมาก ก่อนที่กรรมการจะให้ชก รวม 3 ยก ด้าน หยกมรกต สามารถเตะตัดขาบิ๊กบีมจนล้มไปหลายรอบ คะแนนเป็นต่ออย่างยิ่ง ไม่นานบิ๊กบีม เริ่มจับทางได้เตะสวนตัดขาหยกมรกตล้มไม่เป็นท่าได้เช่นเดียวกัน ทั้งคู่ต่างผลัดกันรุกและรับ ชกกันอย่างไม่มีใครยอมแพ้ใครสุดท้าย หยกมรกต ถูกบิ๊กบีมตีเข่าเข้ากลางลำตัวล้มกลางอากาศ ร้องไห้จนกรรมการต้องยุติการชก ยกมือให้บิ๊กบีมชนะน็อคไปในที่สุดก่อนที่หยกมรกตจะถูกพาขึ้นขี่คอลงไปจากเวทีด้วยอาการร้องไห้สะอึกสะอื้นอย่างน่าสงสาร เป็นภาพที่ประทับใจแก่ผู้ที่มาชมมวยและสร้างสีสันให้กับการแข่งขันชกมวยของ อบต.รามในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

           “บิ๊กบีม ศิษย์เจแอล” หรือ ด.ช.ภากร ภาสดา อายุ 5 ขวบ กล่าวว่า ฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี พร้อมสู้ศึก ขึ้นชกเป็นคู่ที่ 4 เป็นครั้กแรกของชีวิตในการ ขึ้นชกมวยไทย บนสังเวียนผืนผ้าใบ คิดว่าจะสามารถชนะคู่ต้องสู้ได้อย่างแน่นอน ตนมีอาวุธเด็ดคือถนัดเตะ มีพ่อ “ฉลามดำ” อดีตมวยชื่อดัง และพี่บัวขาว บัญชาเฆม เป็นไอดอล

           “ฉลามดำ” อดีตมวยชื่อดัง พ่อของ “บิ๊กบีม ศิษย์เจแอล” กล่าวว่า ลูกชายไปฝึกชกมวยไทย ที่ค่ายมวยของน้องเขย ค่ายมวยผู้ใหญ่ตั้ม และน้อยเขย เป็นคนสอยศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้ ส่วนตนเคยมีประวัติ ชกชิงแชมป์เข็มขัดมวยไทย เวทีมวยราชดำเนิน รุ่น 112 ปอนด์ ชกเวที มวยไทย ช่อง 7 ได้รับรางวัล คู่มวยดุเดือด ชกคู่กับ ชาติสมัย ส.ธนิศร ตนให้ลูกชายมาชกมวย เพราะคิดว่าเป็นการกีฬา ไม่อยากให้ลูกไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด วันนี้มาหมดทั้งหมู่บ้าน กว่า 50 คนมาเชียร์และให้กำลังใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ