ข่าว

คุมแกนนำกล่อมม็อบ คปพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่คุมตัวแกนนำกล่อมม็อบ คปพ.หน้าทำเนียบฯ ล่าสุดยอมสลายตัวแล้ว

 

           จากกรณีที่กลุ่มมวลชนเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย หรือ คปพ. ตัดสินใจเคลื่อนขบวนจากหน้ารัฐสภาไปทางพระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อไปยื่นหนังสือคัดค้านกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวแกนนำมาพูดคุยทำความเข้าใจ และดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.การชุมนุมนั้น

           ต่อมาเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก แขวงและเขตดุสิต กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.4 พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน ผกก.สน.ดุสิต พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คสช. ได้นำตัว พ.ท.พญ.กลพรรณ ชีวพันธ์ศรี ,นายสรรพฤทธิ์ สันต์ทัศน์ธาร ,นายชัยวัฒน์ เตชะสิพันธุ์ ,นางศรีจันทร์ หงษ์พานิช ,น.ส.ประไพ วรากรณ์ และนายพีรพล พัฒนจิตวิไล แกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตร จากพระราชวัง วังของพระรัชทายาท หรือของพระบรมวงศ์ตั้งแต่สมเด็จเจ้าฟ้าขึ้นไป หรือจากที่ซึ่งพระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท พระบรมวงศ์ตั้งแต่สมเด็จเจ้าฟ้าขึ้นไป ประทับหรือพำนักโดยฝ่าฝืนกฎหมาย กลับมายังกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อยุติการชุมนุม

 

คุมแกนนำกล่อมม็อบ คปพ.

 

           พ.ท.พญ.กมลพรรณ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนและแกนนำผู้ชุมนุมทั้ง 5 คน ถูกตั้งข้อหาร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตร จากพระราชวัง วังของพระรัชทายาท หรือของพระบรมวงศ์ตั้งแต่สมเด็จเจ้าฟ้าขึ้นไป หรือจากที่ซึ่งพระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท พระบรมวงศ์ตั้งแต่สมเด็จเจ้าฟ้าขึ้นไป ประทับหรือพำนัก โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนและแกนนำจะต้องเดินทางไป สน.ดุสิต ในเวลา 09.00 น. ก่อนที่จะไปขึ้นศาลแขวงตลิ่งชัน

 

คุมแกนนำกล่อมม็อบ คปพ.

 

           พ.ท.พญ.กมลพรรณ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาร่วมชุมนุมในวันนี้ แม้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่เห็นด้วยกับพ.ร.บ.ปิโตรเลียมที่ผ่านการอนุมัติจาก สนช.ไปแล้ว 3 วาระ อย่างไรก็ตามขณะนี้มีตัวแทนจากทางรัฐบาล มารับหนังสือเรียกร้องแล้ว ตนและกลุ่มผู้ชุมนุมอยากให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชนเพียงเท่านั้น

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงจะเกลี้ยกล่อมให้กลุ่ม คปพ.ยุติการชุมนุมไปในที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ