ข่าว

ปั่นเฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระเทพฯ" 2 เม.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระเทพฯ"


               30 มี.ค. 60  นายแพทย์จิรศักดิ์ วิจักขณาลัญจ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน 2560 นี้ ว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานชื่อ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2555 บุคลากรโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา และชาวตำบลโคกกรวด เทศบาลตำบลโคกกรวด เทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวด และนักปั่นจักรยานหลายๆ กลุ่ม จึงกำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนให้เป็นกิจกรรมหนึ่งในสัปดาห์เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เมษายน 2560 ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้พระนามาภิไธย “สธ” ประดับบนอกเสื้อนักปั่นจักรยาน เพื่อใช้ในกิจกรรมนี้

               โดยรายได้จากค่าจำหน่ายเสื้อที่ระลึกหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปจัดซื้อเครื่องมือเจาะกะโหลก มอบให้โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา และสนับสนุนการก่อสร้างศูนย์สุขภาพชุมชนวัดหนองรังกา ตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งนายศิริพงษ์ รุ่งโรจน์กิติยศ เจ้าของบริษัท พี.ซี.เอส.แมชีน กรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ทราบข่าวก็แจ้งความจำนงขอบริจาคเครื่องมือเจาะกะโหลก เครื่องผลิตน้ำบริสุทธิ์แบบเคลื่อนที่สำหรับเครื่องฟอกไต และเครื่องฟอกไต มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท โดยจะทำพิธีมอบให้โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ในวันที่ 2 เมษายน 2560 ด้วย

               สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มและหน่วยงานต่างๆ มากมาย อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง , เทศบาลตำบลกุดจิก , เทศบาลตำบลไชยมงคล , เทศบาลตำบลปรุใหญ่ , เทศบาลตำบลสุรนารี , พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน , แขวงการทาง , ทางหลวงชนบทที่ 5 , ทีมกู้ภัยฮุก 31 , บริษัท PCF , ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า , สโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา , กลุ่มปั่นจักรยานเสื่อโคราชา และกลุ่มอื่นๆ อีกมากมาย ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ ท้องถิ่น เอกชน และชุมชน ที่อยู่ตามเส้นทางปั่นจักรยาน ระยะทาง 14 กิโลเมตร และ 50 กิโลเมตร

 

ปั่นเฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระเทพฯ" 2 เม.ย.นี้

 

               กิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้มี พลโทวิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 , นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา , พลตรีสนธยา ศรีเจริญ รองแม่ทัพภาคที่ 2 , หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง ซึ่งล่าสุดมีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 7,500 คน

               โดยเส้นทางที่ใช้ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ มี 2 ระยะทาง คือ ระยะทาง 14 กิโลเมตร และ 50 กิโลเมตร ใช้พื้นที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา เป็นจุดเริ่มต้นและเส้นชัย มีการสำรวจและเตรียมเส้นทาง ปรับปรุงพื้นถนนและขอบไหล่ทาง เพื่อความปลอดภัยในการปั่นจักยาน โดยเทศบาลบาลตำบลที่ผ่านเส้นทาง และแขวงการทาง กำหนดจุดพักให้น้ำ 4 จุด และจุดแวะ 2 จุดใหญ่ คือ พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน และไหว้พระธาตุเจดีย์วัดโป่งดินสอ ซึ่งมีการทำพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญมาจากพุทธคยา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา มีการดูแลนักปั่นตลอดเส้นทาง โดยทีมงานเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.โพธิ์กลาง นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังสุรนารี ทีมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ทีม อพปร. มีทีมนักปั่นจักรยานรับทำหน้าที่ในการจัดระเบียบขบวนปั่น มีหน่วยพยาบาลโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และโรงพยาบาลขามทะเลสอ เตรียมพร้อมในการดูแลผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด

               การปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งนี้ ไม่มีการแข่งความเร็ว แต่จะปั่นไปเป็นขบวน มีถ้วยรางวัลสำหรับทีมจักรยาน 2 ประเภท คือ ทีมใหญ่ยอดเยี่ยม และองค์กรส่งเสริมสุขภาพยอดเยี่ยม ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมประกอบกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นกระแสการออกกำลังกาย โดยการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ