ข่าว

รองผบช.ภาค5 ฉุน!! เมียถูกไล่ลงเครื่องบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภรรยา‘รองผบช.ภาค5’ ร่ำไห้ !! โดนกัปตัน-แอร์โฮสเตสสายการบินดังไล่ลงจากเครื่องบิน เหตุขอรถวีลแชร์หวั่นเกิดอาการเวียนหัวหลังป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน

 

         วันที่ 30 มี.ค.60 พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 (รองผบช.ภ.5) ได้เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับภรรยาคือ นางยศวดี ปานเหง้า อายุ 54 ปี หลังถูกกัปตัน และแอร์โฮสเตส ของสายการบินนกแอร์ไล่ลงจากเครื่องบิน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งนอกจากจะทำให้เสียความรู้สึก และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังถูกผู้โดยสารคนอื่นบนเครื่องถ่ายคลิป และตำหนิตนเองที่ทำให้เครื่องบินล่าช้า นอกจากนี้เมื่อสอบถามเรื่องขอคืนเงินค่าโดยสาร สายการบินกลับปฏิเสธจะคืนเงินให้ จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น กระทั่งเจ้าหน้าที่สายการบินแจ้งว่า ให้ลงเครื่องไปก่อนและไปติดต่อที่สำนักงานของสายการบินเพื่อทำเรื่องขอคืนเงินภายหลัง

         ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ได้ต่อสายโทรศัพท์ไปหาภรรยาที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยนางยศวดี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังผ่านโทรศัพท์ว่า ก่อนหน้านี้เดินทางจาก จ.อุดรธานี มาเยี่ยมน้องชายที่ป่วยพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ ระหว่างนั้นรู้สึกเวียนศีรษะ จึงไปตรวจร่างกายกับแพทย์ เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่าเป็นน้ำในหูไม่เท่ากันให้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 2 วันเพื่อดูอาการ ทำให้ต้องเลื่อนตั๋วเครื่องบินที่จอง

         ต่อมาอาการดีขึ้นแพทย์จึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ จึงจองตั๋วเครื่องบินเพื่อดินทางกลับ จ.อุดรธานี โดยได้จองเที่ยวบินของสายการบินนกร์ เส้นทางดอนเมือง-อุดรธานี เที่ยวบิน DD9202 ออกเดินทาง 10.00 น. เลขที่นั่ง 41C และช่วงเช้าวันนี้ตนได้เดินทางไปเช็คอิน และขึ้นเครื่องตามเวลาที่กำหนดก่อนเครื่องออก

         ระหว่างนั้นสังเกตเห็นพนักงานให้บริการรถวีลแชร์กับผู้โดยสารรายอื่น จึงเข้าไปคุยกับแอร์โฮสเตส พร้อมแจ้งว่า หากถึงหมายท่าอากาศยานอุดรธานี อาจจำเป็นต้องขอรถวีลแชร์ให้ช่วยเหลือนำรถจากเครื่องบิน ในกรณีที่ตนเองเกิดอาการเวียนศีรษะ แต่หลังจากเดินไปนั่งยังที่นั่งบนเครื่อง ปรากฏว่าแอร์โฮสเตสซึ่งเดินไปแจ้งให้กัปตันทราบแล้วได้เดินมาเชิญตนเองลงจากเครื่องบิน พร้อมแจ้งว่า จนเองไม่สามารถโดยสารไปกับเที่ยวบินนี้ได้ เพราะเป็นกฎของการบินและเพื่อความปลอดภัย เมื่อตนพยายามชี้แจ้งว่า ได้สอบถามแพทย์ที่รักษาแล้วว่าสามารถขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่ แพทย์ระบุว่า สามารถโดยสารเครื่องบินได้ตามปกติ 

         แต่แอร์โฮสเตสกลับขอเอกสารหนังสือรับรองจากแพทย์ เมื่อตนยื่นเอกสารให้ตรวจสอบ กลับไม่ยอมฟังและยังเชิญตนเองลงจากเครื่อง ทำให้ต้องต่อสายโทรศัพท์ไปหาพยาบาลที่โรงพยาบาลศิริราชการุณ ซึ่งแม้พยาบาลจะยืนยันเช่นเดียวกับแพทย์ แอร์โฮสเตสก็ไม่ยินยอม และยังมีการเรียกเจ้าหน้าที่อีก 3-4 คนมาเชิญตนเองลงจากเครื่อง

 

รองผบช.ภาค5 ฉุน!! เมียถูกไล่ลงเครื่องบิน

 

         ทั้งนี้ทางด้านนางยศวดี กล่าวอีกว่า ครั้งแรกตนไม่ยอมลงจากเครื่องเพราะเห็นว่าไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจน และเมื่อทวงถามเงินค่าโดยสารคืนกลับถูกบ่ายเบี่ยงจนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น แต่สุดท้ายตนก็ต้องยอมลงจากเครื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ของสายการบินและท่าอากาศยานนำลงมา นอกจากจะเสียความรู้สึกกับสายการบินดังกล่าว และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพราะถูกผู้โดยสารคนอื่นมองว่า ทำให้เครื่องล่าช้า และบางคนยังถ่ายคลิปภาพตนเองไปด้วย ขณะที่ชายหนุ่มซึ่งนั่งอยู่ที่นั่งติดกัน ก็ไล่ให้ตนเองลงไปแต่เมื่อตนแจ้งว่า จะลงไปก็ต้องขอคืนเงินค่าโดยสาร ผู้โดยสารรายนี้กลับพูดว่า จะขอเรี่ยไรเงินจากผู้โดยสารรายอื่นเพื่อเอามาคืนให้กับตนเอง

         อีกทั้งนางยศวดี กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย แต่ต้องการเงินค่าโดยสารจำนวน 1,450 บาทคืน และหลังจากนี้คงจะไม่ใช้บริการสายการบินดังกล่าวอีก โดยหลังจากถูกเชิญลงเครื่อง ก็ได้ไปจองตั๋วโดยสารของสายการบินอื่น (ไลออน์แอร์) บินกลับจ.อุดรธานีในช่วงบ่ายวันนี้ (30 มีนาคม)

         ขณะที่พล.ต.ต.ชูรัตน์ เปิดเผยว่า หลังภรรยาโทรศัพท์มาเล่าให้ฟังรู้สึกแปลกใจมากเหตุใดเจ้าหน้าที่ถึงไม่ชี้แจงหรืออธิบายให้ทราบ ซึ่งภรรยาตนเองก็เดินเหินได้ตามปกติ แต่ด้วยความกังวลจึงประสานขอความช่วยเหลือไว้ล่วงหน้าเท่านั้น

 

------------------------------

(ที่มา : kwandawn jitpana)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ