ข่าว

พายุถล่มสวนกล้วยหอมทองเสียหาย6แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุถล่ม สวนกล้วยหอมทอง ที่ใกล้เก็บผลผลิตไปจำหน่ายให้ลูกค้า เสียหายประมาณ 11 ไร่ มูลค่า 6 แสนบาท 

 

          วันที่ 28 มี.ค.60 นายรุ้ง ปิ่นคำ เจ้าของสวนลุงตู่กล้วยหอมทอง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วานที่ 27 มี.ค.60 เวลาประมาณ 19.30 น. ได้เกิดลมพัดแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ต.ช่อแล และ ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตนเองปลูกสวนกล้วยหอมทองไว้จำนวนทั้งสิ้น 12 ไร่ วันนี้ (28 มี.ค.) ได้เข้ามาสำรวจพื้นที่ปลูกกล้วยหอมทอง ที่กำลังจะเก็บผลผลิตเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งจองไว้ สวนกล้วยได้รับความเสียหายต้นกล้วยล้มไปประมาณ 11 ไร่ มูลค่าความเสียหายประมาณ 600,000 บาท

          ขณะนี้ได้แจ้งไปยังผู้นำหมู่บ้าน เพื่อให้เข้ามาสำรวจความเสียหายอย่างละเอียด หลังจากนั้นจะได้นำเรื่องส่งต่อเข้าไปในยังอำเภอ และเกษตรอำเภอ เพื่อเข้ามาช่วยเหลือสวนกล้วยหอมทองที่ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

 

พายุถล่มสวนกล้วยหอมทองเสียหาย6แสน

 

          ด้านนายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง กล่าวว่า ทางอำเภอได้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุฤดูร้อนตามที่จังหวัดได้ออกประกาศแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รายงานว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนพืชผลทางการเกษตรยังไม่ได้ลงทำการสำรวจ คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ลงทำการสำรวจในทุกพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะทำการสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่อีกครั้ง

 

พายุถล่มสวนกล้วยหอมทองเสียหาย6แสน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ